<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยเหตุผลที่ชอบ Dogecoin เพราะมันน่าตลกดีที่มีรูปหมาอยู่บนเหรียญคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk มหาเศรษฐีผู้สนับสนุน Dogecoin มาเป็นระยะเวลานานเขาไม่เคยอายเมื่อต้องพูดถึงความรักที่เขามีต่อเหรียญหมามีม โดยปกติแล้วเมื่อ Musk พูดถึง Dogecoin มันจะดันให้ระดับราคาสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนมักรีบเร่งที่จะใช้ประโยชน์จาก Twitter 

อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะแม้ว่า Musk จะกล่าวถึงเหรียญหมามีมอย่าง Dogecoin แต่ราคาของมันในปัจจุบันกลับส่วนทิศทางตรงข้ามกับที่ควรจะเป็น  

Elon Musk กล่าวว่าอย่าเดิมพันกับ Dogecoin

Elon Musk CEO ของ Tesla พูดในการประชุมสุดยอด CEO Council ของ Wall Street Journal ที่จัดขึ้นในลอนดอนและในหัวข้ออื่น ๆ โดยได้แสดงความคิดเห็นว่า

“ผมได้สัมผัสกับอุตสาหกรรม Crypto และ Dogecoin โดยเฉพาะ และขออีกครั้งว่าผมสนับสนุน Dogecoin จากความชอบเหรียญมีมส่วนตัวเพราะพวกมันน่าตลกดีที่เอารูปหมาและเหรียญรวมเข้าด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม Musk ยังได้เปิดเผยความรู้สึกต่ออีกว่าจะไม่แนะนำให้ใครต้องเดิมพันเงินออมทั้งชีวิตของพวกเขาด้วยคริปโตหรือ Dogecoin เมื่อถูกถามว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของคริปโตหรือไม่

“ผมไม่แนะนำให้ใครซื้อ crypto หรือเดิมพันฟาร์ม Dogecoin หรืออะไรทำนองนั้น”

Musk เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการสนับสนุน Dogecoin โดยเขาได้ส่งให้เหรียญหมามีมอันดับ 1 ของโลกพุ่งขึ้นสูงระดับราคาสูงสุดตลอดกาลในปี 2021 แต่นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาราคาของ DOGE ก็ถอยหลังลงเรื่อย ๆ 

ในกรณีหายากกรณีหนึ่ง ราคาของ Dogecoin ได้กลับตัวหลังจากที่ Musk กล่าวถึงเหรียญมีมในระหว่างการสัมภาษณ์ของเขา ราคาลดลงมากกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและซื้อขายใกล้ระดับราคา 0.07 ดอลลาร์อย่างอันตราย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า DOGE ได้ซื้อขายต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 200 วันซึ่งส่งผลให้เห็นว่าตลาดเหรียญมีมกำลังตกต่ำอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นจึงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ที่ DOGE จะสามารถกู้คืนระดับราคาสูงสุดได้

อย่างไรก็ตาม หลายคนในชุมชนยังคงหวังว่า Elon Musk จะประกาศการผสานรวม DOGE บน Twitter เป็นวิธีการชำระเงินในที่สุด ซึ่งอาจทำให้ Dogecoin กลับหัวทำราคาสูงขึ้นมากกว่า 50% ในทันทีรวมถึงอาจกระตุ้นให้นักลงทุนหันมาสนใจเหรียญ DOGE อีกครั้ง