<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปต่อไม่ไหว ! ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $26,000 หลังนักลงทุนเริ่มหวั่น FED อาจไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงต่ำกว่าระดับ $26,000 อีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางความกังวลของเหล่านักลงทุนว่าเฟดอาจจะไม่สามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงได้อีกต่อไป แม้อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯจะมีตัวเลขออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ก็ตาม  

แน่นอนว่า สิ่งนี้มีผลกระทบต่อราคาตลาดคริปโต โดยวันนี้ราคาเหรียญคริปโตพี่ใหญ่ของตลาดได้ร่วงลดลงทะลุระดับแนวรับสำคัญที่ $26,000 ในช่วงสั้น ๆ เมื่อเช้านี้ ก่อนที่จะสามารถพลิกกลับมายืนเหนือ 26,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

แต่ทว่าจากแนวโน้มของราคา Bitcoin ตอนนี้ก็ยังไม่สู้ดีเท่าไรนัก เนื่องจากว่าราคาในปัจจุบันของ Bitcoin ยังคงพยายามดิ้นรนอย่างหนักอยู่ที่บริเวณราคา 26,075 ดอลลาร์ ซึ่งใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ลดลงกว่า 4% และมีจุดต่ำสุดระหว่างวันอยู่ที่ราคา 25,850 ดอลลาร์

กราฟราคา BTC/ USDT จาก Bitget

อย่างไรก็ดีนอกจากเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจแล้ว เหตุผลในด้านเทคนิคก็ยังบ่งชี้ด้วยว่า ราคา Bitcoin จะปรับตัวลดลงอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่ช่วง bull run รอบต่อไป โดยมีนักวิเคราะห์คริปโตหลายคนที่ออกมาคาดการณ์ไว้ในทิศทางนี้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้