<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano อัปเดตเครือข่ายสัปดาห์นี้ มีอะไรใหม่ ๆ บ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ ทางสำนักข่าวได้รายงานว่า เครือข่าย Cardano ได้รับการยกย่องให้เป็น “บล็อกเชนสีเขียว” ที่เหนือกว่าบล็อกเชน Layer-1 รายอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับแฟน ๆ ของ Cardano 

ในรายงานการพัฒนาประจำสัปดาห์ล่าสุด เครือข่าย Cardano ได้แสดงให้แฟน ๆ เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีของ Cardano โดยทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Cardano ได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อให้แพลตฟอร์มมีการทำงานที่ดีขึ้นและเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ดีสำหรับผู้ใช้

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของรายงานคือการปรับปรุง Core technology อย่างต่อเนื่อง โดยนักพัฒนากำลังทุ่มสุดตัวเพื่อให้เครือข่ายสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและมีความปลอดภัย

นอกจากนี้ ในรายงานยังเน้นย้ำถึงความคืบหน้าของฟีเจอร์ Lace multi-delegation โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ Cardano สามารถส่งเหรียญ Cardano ของตนเองไปยัง Stake pools ได้หลายกลุ่มพร้อมกัน ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความ Decentralized ของเครือข่าย

นอกจากนี้ การทำ Plutus sums-of-product ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดย Plutus เป็นแพลตฟอร์มพัฒนา Smart Contract บนเครือข่าย Cardano และความคืบหน้าในครั้งนี้จะช่วยให้การทำ Smart Contract มีความเป็นมาตรฐานมากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือมากขึ้น

ในรายงานยังรายงานถึงความสมบูรณ์ของการคำนวณ Mithril stake distribution computation แบบใหม่ และการอัปเกรด Mithril Network โดยกลายอัปเกรดนี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายโดยรวม

เพื่อให้ชุมชนมีความคึกคักมากขึ้น แฟน ๆ Cardano ยังได้เชิญชวนให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนการประชุม CIP-1694 ที่กำลังจะมาถึง โดยการประชุมจะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ Cardano มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสู่ยุค Voltaire

ข่าวใหญ่ที่สุดในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับเครือข่าย Cardano คือการเปิดตัว โปรเจ็ค Catalyst Fund10 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนโปรเจ็คและนวัตกรรมภายใน Ecosystem ของเครือข่าย Cardano โดยจะมีการสนับสนุนเงินทุนและทรัพยากรเพื่อให้โปรเจ็คเหล่านี้ประสบผลสำเร็จ

Source: U.Today