<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Reddit ไม่พอใจ! ย้ำเตรียมเปลี่ยนแผนเดินทางใหม่หากบาหลียังยืนยันที่จะแบน Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนผู้ชื่นชอบคริปโตได้แสดงความคิดเห็นที่หลากหลายโดยบางคนระบุว่าการแบนแบบนั้นสมเหตุสมผล ในขณะที่บางคนได้พิจารณาแผนการเดินทางไปพักร้อนที่บาหลีของพวกเขาใหม่ทั้งหมด

รัฐบาลบาหลีประเทศอินโดนีเซียได้เข้าปราบปรามการชำระค่าสินค้าและบริการด้วย Crypto ใหม่ โดยเตือนนักท่องเที่ยวว่าเงินรูเปียร์ของอินโดนีเซียเป็นสกุลเงินเดียวที่สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการได้ตามกฎหมาย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางคนไม่พอใจกับการตัดสินใจดังกล่าวและเลือกที่จะไม่ไปเที่ยวอีก

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม รัฐบาลอินโดนีเซียยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่ใช้ crypto ในการชำระเงินจะได้รับการจัดการอย่างเข้มงวด โดยพวกเขาอาจถูกลงโทษ เช่น การเนรเทศ การลงโทษทางอาญา และการลงโทษทางปกครอง นอกจากนี้ธุรกิจที่ถูกจับได้ว่ายอมรับ crypto อาจถูกลงโทษและถูกบังคับให้ปิดการดำเนินการ

สิ่งนี้ทำให้ชุมชนผู้ชื่อชอบคริปโตได้แบ่งปันการตอบสนองที่หลากหลาย โดยบางคนบอกว่าการห้ามนั้น “สมเหตุสมผล” และบางคนขู่ว่าจะไม่ไปเยี่ยมชมฮอตสปอตของนักท่องเที่ยวอีก

ใน Reddit สมาชิกชุมชนแบ่งปันความเชื่อของพวกเขาว่ารูปแบบการชำระเงินที่ใช้ “ควรขึ้นอยู่กับธุรกิจและลูกค้า” Redditor กล่าวว่าหากทั้งสองฝ่ายเต็มใจที่จะยอมรับความเสี่ยงของการใช้ crypto ในการชำระเงิน พวกเขาควรได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อไป

ในทางกลับกัน Redditor อีกคนเชื่อว่าการแบนนั้น “สมเหตุสมผล” สำหรับอินโดนีเซีย สมาชิกในชุมชนกล่าวว่า ประเทศนี้ใช้เงินของนักท่องเที่ยวเพื่อ “ประคับประคองสกุลเงินของตน” เนื่องจากมันจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล อย่างไรก็ตาม Redditor กล่าวว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการแบนของอินโดนีเซีย

ในขณะที่บางคนเสนอข้อโต้แย้งและมุมมองเกี่ยวกับประเด็นนี้ คนอื่น ๆ เลือกแนวทางที่ง่ายกว่า เช่น การพิจารณาแผนการเยือนบาหลีเสียใหม่ สมาชิกในชุมชนเขียนว่า :

สมาชิกชุมชนพิจารณาแผนวันหยุดอีกครั้ง ที่มา: Reddit

ในขณะที่หลายคนต่อต้านการแบนแต่บางคนก็ออกมาปกป้องอินโดนีเซีย ตามที่ Redditor คนหนึ่งกล่าวว่าพวกเขาเพียงแค่ปกป้องรายได้ของพวกเขาซึ่งช่วยให้ร้านค้าสามารถดำเนินการด้านภาษีภายใต้ข้อบังคับเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวเป็นภาคส่วนสำคัญที่สนับสนุนเศรษฐกิจของบาหลี โดยการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวสร้างรายได้เกือบ 28% ของบาหลี ช่วยเศรษฐกิจด้วยการสร้างโอกาสและงานให้กับคนในท้องถิ่น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าหากนักท่องเที่ยวหยุดเยี่ยมชมประเทศก็อาจทำให้รายได้ลดลงเช่นกัน