<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือแห่ช้อน Dogecoin หลังปัจจัยพื้นฐานเริ่มเป็นบวกอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาพตลาดเหรียญ Dogecoin ยังคงแข็งแกร่งมากในขณะนี้ แม้ว่าในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีความผันผวนสูงอย่างมากก็ตาม การพลิกกลับของตลาดประกอบกับอัตราการยอมรับที่สูงขึ้นซึ่งเหรียญทำให้เจ้ามือต่างก็เข้ามาแห่ช้อนเจ้าเหรียญ meme ตัวนี้กันอย่างคับคั่ง

ธุรกรรม Dogecoin ของเจ้ามือกำลังเพิ่มขึ้น

ในสัปดาห์ที่แล้ว เจ้ามือ Dogecoin ได้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล สัญญาณบ่งบอกได้มาถึงจุดสูงสุดในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม เมื่อธุรกรรม DOGE ของเจ้ามือแตะระดับสูงสุดระดับหนึ่ง ข้อมูลจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกรรม DOGE ขนาดใหญ่ เช่น ธุรกรรมที่มีเหรียญมูลค่าอย่างน้อย $100,000 ทะลุ $1.94 พันล้านในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

เป็นผลให้ปริมาณของ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณเช่นกัน ข้ามระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ ปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้แสดงให้เห็นถึงความเต็มใจของนักลงทุนที่จะเข้าร่วมในตลาดอีกครั้ง

ปริมาณการทำธุรกรรมไม่ได้เป็นเพียงการวัดว่า Dogecoin กำลังเป็นขาขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้กิจกรรมของเหรียญในเครือข่าย blockchain ก็เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณเช่นกัน

ปริมาณการทำธุรกรรมเฉลี่ยรายวันของ Dogecoin

จากข้อมูลของ BitInfoCharts จำนวนธุรกรรม DOGE รายวันเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 20,000 รายการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเป็น 2.0777 ล้านรายการในวันที่ 27 พฤษภาคม จำนวนธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นนี้ยังอธิบายถึงปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น ทั่วทั้งชุมชนเนื่องจากกิจกรรมเครือข่ายที่มากขึ้น และนั่นก็หมายถึงความต้องการ DOGE ที่มากขึ้น

DOGE อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงได้ในระยะสั้น

เช่นเดียวกับกรณีของ Bitcoin เมื่อโทเค็น Ordinals และ BRC-20 ได้รับความนิยม ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้น DOGE ก็สามารถเป็นไปในทิศทางเดียวกันได้ หากสิ่งนี้เกิดขึ้น ราคาของ Dogecoin อาจหลุดจากแนวโน้มของตลาดทั่วไปและเริ่มการฟื้นตัว

ราคา Dogecoin ฟื้นตัวเหนือ 0.073 ดอลลาร์

ด้วยปริมาณโวลุมที่สูงอยู่แล้ว เราอาจได้เห็นราคา DOGE เพิ่มขึ้นมากถึง 50% จากระดับปัจจุบัน นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังหมุนเวียนผลกำไรจากเหรียญ meme ขนาดเล็กเช่น PEPE กลับเข้าสู่ DOGE ซึ่งช่วยรองรับสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากขึ้น

หาก DOGE เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนวต้านหลักแรกจะอยู่ที่ 0.075 ดอลลาร์ ณ จุดนี้ อย่างไรก็ตาม แนวต้านนี้ไม่แข็งแกร่งเท่ากับแนวต้านที่ 0.08 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นตัวตัดสินว่าเหรียญมีมสามารถไต่ขึ้นไปถึง 50% ได้หรือไม่

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่รู้ ๆ นักเทรดนั้นไม่ควรประมาท