<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia ขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ หลังความต้องการผลิตภัณฑ์ชิป AI พุ่งสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาด Crypto และ GPU PC สำหรับเล่นเกมจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไรในช่วงนี้ แต่สำหรับ AI นั้นยังคงอยู่ในยุคทอง และ Nvidia ก็ได้เดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีนี้ในเวลาที่เหมาะสม

Nvidia กลายเป็นบริษัทมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ของเช้าวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีทั้งรายใหญ่และรายเล็กต่างต้องพึ่งพาชิป AI ของ Nvidia เพื่อการแข่งขันทางธุรกิจ

หลังจากมูลค่าของบริษัท Nvidia พุ่งทะลุระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเปิดตลาด สิ่งนี้ทำให้หุ้นของ Nvidia กลับมามีราคาสูงกว่า 405 ดอลลาร์ต่อหุ้นอีกครั้ง

ราคาหุ้นของ Nvidia เปิดตัวที่มากกว่า 400 ดอลลาร์ต่อหุ้น ทำให้มูลค่าโดยรวมของบริษัทพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก ที่มา: Google

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ราคาหุ้นของ Nvidia พุ่งขึ้นประมาณ 25% จากสัปดาห์ที่แล้ว อีกทั้งการ premarket trading ในเช้าวันอังคารยังทำให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปถึง 404.91 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ตามรายงานของ Bloomberg

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น Nvidia ได้ร่วงดิ่งลงไปที่ 401.11 ดอลลาร์ในช่วงปิดตลาด หลังจากทำจุดสูงสุดที่ประมาณ 419 ดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าของบริษัทได้ร่วงลดลงกลับไปที่ 9.92 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้ง ทั้งนี้รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุดเปิดเผยว่า Nvidia มีผลกำไรสุทธิมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: theverge