<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเหรียญมีมหัวร้อน ! หลังโฮมเพจของ Pepe ตั้งภาพ ‘กบเขียวฉี่ใส่เหรียญมีมตัวอื่น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ผ่านมา PEPE เป็นหนึ่งเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในโทเค็น 50 อันดับแรกหลังมีมูลค่าตลาดเกือบ 2 พันล้านเหรียญ และในวันนี้ก็ยังติดอยู่ใน 100 อันดับแรก แม้จะสูญเสียมูลค่าตลาดไปกว่าพันล้านดอลลาร์ 

หลังจากที่เราเห็นราคา PEPE พุ่งอย่างรุนแรงถึง 1,000% ในหนึ่งสัปดาห์ ก่อนที่ Binance จะประกาศ list เหรียญเข้ากระดานเทรด ก็ส่งผลทำให้ราคาเหรียญ PEPE เพิ่มเป็นสองเท่าอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามล่าสุด หน้าโฮมเพจเว็บไซต์ที่ถูกเปลี่ยนใหม่ของ Pepe นั้นได้ทำให้นักลงทุนเหรียญมีมคนอื่น ๆ รู้สึกไม่พอใจในการออกแบบและรวมถึงเอกสาร Whitepaper และแคมเปญการตลาดต่าง ๆ 

โดยหน้าแรกของเว็บไซต์ pepe  นั้นค่อนข้างไปในทางแย่เพราะการออกแบบหน้าเว็บไซต์ทำออกมาได้แบบลวก ๆ โดยเฉพาะภาพมีมกบเขียว pepe ที่ฉี่ใส่เหรียญตัวมีมอื่น ๆ ซึ่งนี่ทำให้นักลงทุนเหรียญมีมโปรเจกต์อื่น ๆ ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจกันอย่างพร้อมเพรียงกัน

นอกจากนั้นในเรื่องของ Whitepaper ก็ไม่ได้มีความชัดเจนมากเท่าไร โดยชาวเน็ตและนักลงทุนบางส่วนได้ออกมาวิจารณ์ว่า มันดูไม่เป็น Whitepaper ที่น่าเชื่อถือและแน่นอนว่าด้วยโร้ดแมพทั้งหมดและการเสนอขายเหรียญเริ่มต้นด้วยในเฟสที่ 1 ฯลฯ ค่อนข้างออกมาแย่เช่นกัน

นักลงทุนหลายคนมองว่า Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญยุคก่อนนั้นดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าเหรียญมีมในยุคสมัยใหม่อย่างเห็นได้ชัด และหลายคนมองว่า Dogecoin ยังคงเป็นเหรียญมีมชั้นนำและเป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด โดยที่ไม่มีวันที่เหรียญมีมตัวไหนจะมาเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ได้ 

ที่มา : reddit