<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin บริจาคเงิน 1 ร้อยล้านดอลลาร์เพื่อสบทบทุนช่วยเหลือผู้ประภัยจาก COVID

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้มอบเงินอีก 1 ร้อยล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการบรรทุกข์จาก COVID-19

ในสัปดาห์ นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้จับมือกับ Sandeep Nailwal จากโปรเจ็ค Polygon เพื่อบริจาคเงิน 1 ร้อยล้านดอลลาร์สำหรับโครงการบรรเทาทุกข์จาก COVID

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน นาย Buterin ได้กล่าวเขาและนาย Sandeep ได้หารือว่าและสรุปร่วมกันว่าโครงการเหล่านี้และโครงการอื่น ๆ จำเป็นที่ต้องได้รับเงินสนับสนุนเนื่องจากเป็นโครงการที่ส่งผลในวงกว้าง

“ดังนั้นเราจึงตัดสินใจบริจาคเงนิ 1 ร้อยล้านดอลลาร์ให้กับโครงการเหล่านี้”

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ทั้งคู่ก็ได้บริจาคเงินจำนวนพอ ๆ กันผ่านทางโครงการ Crypto Relief

Vitalik ช่วยเหลือผู้ที่รับผลกระทบจาก COVID

เขาบอกว่าโครงการ Crypto Relief ได้บริจาคเงิน 90 ล้าน USDC หลังจากที่เขาบริจาคเหรียญ SHIB ไปให้โครงการก่อนหน้านี้ และเขาได้เพิ่มเงินเข้าไปอีก 10 ล้านดอลลาร์จากเงินของเขาเอง

โดยก่อนหน้านี้นาย Vitalik ได้โอนเหรียญ SHIB จำนวน 50 ล้านล้าน SHIB ให้กับโครงการ Crypto Relief ในเดือนพฤษภาคม 2022

Crypto Relief เป็นโครงการที่เริ่มต้นโดยนาย Buterin และนาย Nailwal เพื่อจัดหาเงินทุนระยะยาวสำหรับการบริจาคด้านการดูแลสุขภาพในอินเดีย

นาย Buterin ยอมรับว่า COVID ยังคงเป็นปัญหาระดับโลกหากมันแพร่ระบายอีกในอนาคต โดยเขาบอกว่าการแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้นในอินเดียเป็นส่วนที่สำคัญ และเขาเสริมว่าเราต้องการแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับโลกของเราด้วย

เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้สำเร็จในด้านสาธารณสุข นาย Buterin ตั้งใจที่จะใช้เงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การใช้คริปโตสำหรับการบริจาค

เขาเสริมว่าสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ “การแก้ไขปัญหาไม่ได้ขึ้นอยู่กับการปรับตัว แต่ขึ้นอยู่กับงานด้านการแพทย์และโครสร้างพื้นฐาน” พวกเขาอยู่เบื้องหลังสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ฉะนั้นมันต้องมีควาฒโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้

คริปโตกำลังถูกใช้สำหรับการบริจาคในโครงการต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่โครงการบรรเทาทุกข์ในยูเครนที่เกิดจากสงครม การบริจาคเหตุการแผ่นดินไหวในตุกรี ไปจนถึงการช่วยเหลือผู้ขับรถบรรทุกข์ในแคนาดา

Source: CryptoPotato