<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักเทรดฟิวเจอร์สเปิด Short เหรียญ BNB มากที่สุดเป็นประวัติการณ์สูงสุดในรอบ 5 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Coinglass เผยให้เห็นว่า ตัวเลขการเปิด Position เหรียญ BNB (Open interest) ในตลาด Binance Future ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลระบุว่า จำนวนการเปิด short position ในเหรียญ BNB มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นพร้อมกับการร่วงลดลงของราคาเหรียญ 

จำนวนการเปิด Position ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 1.57 ล้าน BNB (360 ล้านดอลลาร์) ในวันจันทร์นี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2023 โดยคิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นเกือบ 27% จากสัปดาห์ที่แล้ว

ตามข้อมูลของ CoinDesk ราคาเหรียญ BNB ได้ร่วงลดลงกว่า 25% นับตั้งแต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ยื่นฟ้อง Binance เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน และในขณะเดียวกันราคาของ BNB ก็ได้ร่วงลดลงเหลือ 221 ดอลลาร์ในวันจันทร์  ซึ่งเกือบใกล้เคียงกับจุดต่ำสุดที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2021

จะเห็นได้ว่า จำนวนการเปิด Position ในเหรียญ BNB ที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้มาพร้อมกับการลดลงของราคาเหรียญ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวบ่งบอกได้ว่าการเปิด short position จำนวนเพิ่มขึ้นนั้นเป็นการยืนยันถึงแนวโน้มขาลง

อีกด้านหนึ่ง อัตรา Funding Rates ในตลาดฟิวเจอร์สได้เปลี่ยนไปเป็นลบแล้วในขณะนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในตลาดกำลังบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลง เนื่องจากมีนักเทรดเปิด short position มากกว่า long position

โดยปกติแล้วเมื่อ Funding Rates มีค่าติดลบ จะหมายความว่านักเทรดที่ถือสัญญาฟิวเจอร์สในฝั่ง Short จะต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยเป็นจำนวนที่สูงขึ้นให้กับนักเทรดฝั่งตรงข้ามหากมีการถือสัญญาในระยะยาว  ซึ่งกระบวนการนี้จะช่วยดึงดูดให้นักเทรดฟิวเจอร์สเปลี่ยนไปถือ Long Position กันมากขึ้นแทนที่จะเลือกถือแต่ฝั่ง Short เพียงอย่างเดียว เพื่อเป็นการรักษาความสมดุลให้กับตลาด

จากข้อมูลดังกล่าว Reetika Malik นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตชื่อดังจาก Venus Protocol  ได้ออกมากล่าวว่า “มีนักลงทุนเปิด short position เหรียญ BNB เยอะมากในตอนนี้ เพราะส่วนใหญ่ส่วนเชื่อกันว่าราคา BNB ที่ลดลงจะทำให้บัญชี  onchain บน Venus Protocol ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่าร่วมกว่า 220 ดอลลาร์ ซึ่งเหตุการณ์นี้อาจทำให้เราได้เห็นน้ำตก”

ที่มา: coindesk