<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปอีกเจ้า ! eToro ประกาศ Delist เหรียญ ALGO, MANA, MATIC และ DASH สำหรับนักลงทุนชาวสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

eToro แพลตฟอร์มเทรด Crypto สำหรับนักลงทุนรายย่อย ได้ระงับการซื้อโทเค็น Algorand, Decentraland, Polygon และ Dash สำหรับนักลงทุนชาวอเมริกัน หลังจากโทเค็นเหล่านี้ถูกระบุว่าเป็นหลักทรัพย์ในคดีล่าสุดของ SEC

ความเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากกระดานเทรดคู่แข่งอย่าง Robinhood ประกาศ Delist สกุลเงิน MATIC, Cardano และ Solana ที่ถูก SEC ระบุว่าเป็นหลักทรัพย์เช่นกัน

ในโพสต์ Twitter เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน eToro US ระบุว่า ทางบริษัทกำลังทำการตรวจสอบรายชื่อ Crypto เหล่านี้ “ในแง่ของแนวการกำกับดูแลที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว” และ “การพัฒนาล่าสุด” ของ SEC

โทเค็นดังกล่าว จะถูก Delist ออกจากกระดานเทรดในวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 6.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการยังสามารถถือและขายสินทรัพย์เหล่านี้ได้อยู่

“พวกเรายังคงเป็นผู้สนับสนุนสินทรัพย์ Crypto และเชื่อในความสำคัญของการทำให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ได้หลากหลายประเภท รวมไปถึงหุ้น, ETF และ Option พวกเราทำงานกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างอนาคตของอุตสาหกรรม Crypto และสร้างชัยชนะที่นักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้” บริษัทระบุ

โดยปกติ แล้วบริษัทต่าง ๆ มักจะดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ด้วยความระมัดระวัง จากการที่ SEC ดำเนินคดีฟ้องร้องต่อ Binance และ Coinbase พร้อมระบุว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่ ได้แก่ ADA, SOL, MATIC, MANA, ALGO และ Crypto อื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งถือว่าเป็นหลักทรัพย์

เป็นเรื่องน่าสนใจว่า eToro ไม่ได้กล่าวถึง Cardano หรือ Solana ซึ่งถูกระบุว่าเป็นหลักทรัพย์ในคดีนี้เช่นกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ eToro US ยุติการให้บริการสินทรัพย์บางตัวเพื่อตอบสนองกับท่าทีของ SEC โดยเมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 ทางบริษัทได้ประกาศ Delist โทเค็นชั้นนำอย่าง Ripple จากการที่ SEC ดำเนินคดีกับ Ripple Labs ด้วยเช่นกัน


ที่มา: Cointelegraph