<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkey กระเป๋าเงิน Bitcoin จาก Jack Dorsey เตรียมรวมเข้ากับ Coinbase และแอป Cash ในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท FinTech Block (SQ) ของ Jack Dorsey เตรียมรวม Bitkey กระเป๋าเงิน Bitcoin แบบใหม่ที่ดูแลตนเองได้เข้ากับแพลตฟอร์มทางการเงิน Cashapp และกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Coinbase 

ทั้งนี้การทดสอบเบต้าสาธารณะสำหรับกระเป๋าเงินจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกภายในปลายปีนี้ตามบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ

ผู้ใช้งาน Bitkey จะสามารถซื้อขาย Bitcoin (BTC) ผ่าน Cashapp และ Coinbase ได้โดยตรงจากแอปกระเป๋าเงิน อีกทั้งยังสามารถชำระเงินและซื้อขายหุ้นได้ในอนาคตอีกด้วย

Bitkey เป็นอุปกรณ์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์หลายลายเซ็นที่มาพร้อมกับชุดเครื่องมือการกู้คืนและแอปมือถือ โดย Bitkey เต็มรูปแบบคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร บราซิล ออสเตรเลีย และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก

“ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม เราได้อธิบายว่าพันธมิตรสามารถมีส่วนร่วมในภารกิจของ Bitkey เพื่อช่วยให้ผู้คนอีก 100 ล้านคนในอนาคตสามารถเป็นเจ้าของและจัดการเงินของพวกเขาด้วย bitcoin ได้อย่างแท้จริง”

Jack Dorsey สนับสนุนเงินอีก 5 ล้านดอลลาร์

Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Circle ได้ตัดสินใจที่จะอัดฉีดเงินประมาณ 5 ล้านดอลลาร์เข้าไปใน Brink องค์กรไม่แสวงหาผลกําไร Bitcoin โดยจัดหาเงินทุนให้กับองค์กรเพื่อเป็นเงินทุนสําหรับการสนับสนุนนักพัฒนา BTC อิสระ

ในทวีต Brink ขอบคุณผู้ประกอบการสําหรับเงินทุนซึ่งตามที่อธิบายไว้จะถูกจัดสรรให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกําไรใน 5 งวดละ 1 ล้านดอลลาร์

เงินทุนจะจัดหาโดยโครงการระดมทุน Smart Small ของนักธุรกิจซึ่งมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนักพัฒนา Bitcoin อิสระผ่านเงินช่วยเหลือ

Brink กล่าวว่าการบริจาคทั้งหมดให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกําไรสามารถนําไปหักลดหย่อนภาษีได้ 501(c)(3) และเงินบริจาค 100% ใช้เพื่อให้การสนับสนุนที่จําเป็นแก่นักพัฒนา Bitcoin อิสระที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง การรักษาความปลอดภัย การทดสอบ และตรวจสอบซอฟต์แวร์ Bitcoin Core ซึ่งเป็นรากฐานของเครือข่าย Bitcoin

“Brink มีอยู่เพื่อเสริมสร้างโปรโตคอลและเครือข่าย Bitcoin ผ่านการวิจัยและพัฒนาขั้นพื้นฐาน และสนับสนุนชุมชนนักพัฒนา Bitcoin ผ่านการระดมทุน การศึกษา และการให้คําปรึกษา เราสนับสนุนและให้คําปรึกษาแก่ผู้มีส่วนร่วมรายใหม่ในการพัฒนา Bitcoin แบบโอเพ่นซอร์สผ่านโครงการคบหาสมาคมของเรา และสนับสนุนการทํางานของวิศวกรโปรโตคอล Bitcoin ที่จัดตั้งขึ้นผ่านโครงการทุนสนับสนุนของเรา” 

อย่างไรก็ตามหากใครยังไม่ทราบ Brink จัดตั้งขึ้นในปี 2020 ด้วยการสนับสนุนทางการเงินจาก John Pfeffer และ Wences Casares โดยได้รับทุนสนับสนุน 100% จากการบริจาคจากบุคคลและองค์กร