<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 67% ของชาวไนจีเรีย เชื่อมั่นใน Bitcoin ในการออมเงินมากกว่า การออมเงินแบบดั้งเดิม 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทโครงสร้างพื้นฐาน Web3 Elastos ได้เผยแพร่รายงานที่เผยข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ Bitcoin ในชีวิตประจำวันของผู้คน โดยไม่คำนึงถึงมูลค่าปัจจุบัน ผลการวิจัยพบว่า ไนจีเรียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ติดอันดับต้น ๆ ในการใช้ Bitcoin สำหรับธุรกรรมประจำวัน เมื่อเปรียบเทียบกับเยอรมนีและสหราชอาณาจักร

ตามแถลงการณ์ของบริษัท ประมาณ 20% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากไนจีเรีย ใช้ Bitcoin เพื่อทำธุรกรรม “อย่างน้อยวันละครั้ง”

รายงานที่เผยแพร่ต่อ Cryptonews ระบุว่า ผู้บริโภค 23% ในไนจีเรียและ 20% ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใช้ Bitcoin ทุกวัน

นอกจากนี้ 67% ของชาวไนจีเรีย มีความเชื่อมั่นใน Bitcoin มากกว่าวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม เช่น ธนาคารหรือแม้แต่เงินสด ในการปกป้องเงินออมตลอดชีวิต

นอกเหนือจากไนจีเรีย ผู้ตอบแบบสอบถามจากเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ยังแสดงความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาดด้วย

35% ของผู้บริโภคชาวบราซิลและ 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความมั่นใจในบริการที่ใช้ Bitcoin เพื่อปกป้องเงินออมตลอดชีวิต ตัวเลขเหล่านี้สูงกว่าสัดส่วนเมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ เช่น สหราชอาณาจักร ที่ 20% และเยอรมนีที่ 22%

รายงานที่เรียกว่า “BIT Index” ชี้ให้เห็นถึงบทบาทที่ “โลกใต้” มีต่อการนำ Bitcoin ไปใช้ Jonathan Hargreaves หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ Elastos กล่าว

“ข้อเท็จจริงที่ว่าผู้บริโภคชาวไนจีเรียมากกว่าสองในสามและผู้บริโภคชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบราซิลกว่าหนึ่งในสาม รู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่จะมอบความไว้วางใจเงินออมตลอดชีวิตของตนไว้กับ Bitcoin มากกว่าเครื่องมือทางการเงินแบบดั้งเดิมนั้น สื่อถึงความสำคัญที่ภูมิภาคเหล่านี้กำลังดำเนินการอยู่”

นอกจากนี้ ข้อมูลยังเผยว่า ชาวไนจีเรีย 66% และชาวบราซิล 35% มีความมั่นใจในระบบที่ใช้ Bitcoin มากกว่าระบบทางเลือกแบบดั้งเดิม

ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไนจีเรีย 48% สนใจใช้ Bitcoin เพื่อส่งและรับเงินจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม มีเพียง 18% และ 20% ที่สนใจธุรกรรม Bitcoin ข้ามพรมแดนในเยอรมนีและสหราชอาณาจักรตามลำดับ

ไนจีเรียนำคริปโตไปใช้มากขึ้น

สิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ชาวไนจีเรียหลายคนหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากข้อมูลของ Chainalysis ผู้ให้บริการข้อมูล ไนจีเรียครองอันดับสองรองจากอินเดีย ในแง่ของการนำคริปโตไปใช้มากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงของประเทศในแอฟริกาตะวันตก พุ่งแตะ 30% ในเดือนมกราคม ที่จริงแล้ว รัฐบาลไนจีเรียกล่าวโทษ Binance ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ว่าทำให้ค่าเงินดิ่งลง ตามรายงานของ WSJ

ดังที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ไนจีเรียเป็นผู้นำในการนำคริปโตไปใช้ อ้างอิงจากข้อมูลของ Statista เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรไนจีเรียเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา: cryptonews