<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Tether กล่าวว่า USDT ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับระบบธนาคารของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวว่าทางตัวของผู้ออก Stablecoin รายใหญ่ที่สุดในโลกอย่างพวกเขาไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นคู่แข่งของธนาคารแม้ว่าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ถือพันธบัตรสหรัฐฯรายใหญ่ก็ตาม

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดบนพอตแคสต์ The Wolf Of All Streets Ardoino กล่าวว่า Tether ไม่อยู่ในฐานะที่จะทำให้สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมสั่นคลอนได้เนื่องจากมันให้ความสำคัญกับตลาดคนละที่กัน

“เราถือพันธบัตรประมาณ 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯและเมื่อผมอธิบายองค์ประกอบพอร์ตของเรา ผมก็อธิบายด้วยว่าเราไม่ได้อยู่ตรงจุดนี้เพื่อพยายามขโมยงานจากธนาคารในยุโรปหรือในสหรัฐอเมริกา”

Ardoino กล่าวว่า Tether มุ่งเป้ากลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารเขากล่าวว่าในขณะที่คนส่วนใหญ่ในยุโรปและสหรัฐอเมริกามีบัญชีธนาคารเนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการธนาคารที่ดี แต่ในภูมิภาคอื่น ๆ กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

“มีสถานที่หลายแห่งในโลกที่ผู้คน 70% ยังไม่มีบัญชีธนาคารเป็นของตัวเองเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารที่ไม่ดี พวกเขาถูกลืมหรือถูกเมินสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารที่นั่นคือจุดที่ทำให้บริษัทเราเติบโตเราไม่ได้แข่งขันกับอุตสาหกรรมธนาคารของสหรัฐฯ และยุโรป”

เขากล่าวว่าแท้จริงแล้ว Tether กำลังสร้างมูลค่าให้กับดอลลาร์สหรัฐฯเพิ่ม

“เราไม่ได้แย่งหน้าที่ เราไม่ได้ขโมยค่าธรรมเนียมอะไรจากพวกเขาแต่เรากำลังจัดการกับตลาดที่มีความสำคัญจริง ๆ สำหรับสหรัฐฯ”

ที่มา : DailyHodl