<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศยกเลิกการ Delist เหรียญ Privacy Coins ในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศว่าได้ยกเลิกการ Delist เหรียญ Privacy Coins หลายรายการหลังจากพิจารณาข้อเสนออย่างรอบคอบจากชุมชนและโปรเจกต์ต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการกำกับดูแลของสหภาพยุโรป โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน Binance ได้กล่าวว่า

“หลังจากพิจารณาข้อเสนออย่างรอบคอบจากชุมชนของเราและโปรเจกต์ต่าง ๆ เราได้แก้ไขวิธีที่เราจัดประเภทเหรียญ Privacy Coins บนแพลตฟอร์มของเราเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของสหภาพยุโรป”

นอกจากนี้ทาง Binance ยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่า “จากการดำเนินการในฐานะบริษัทเว็บเทรดที่จดทะเบียนในเขตอำนาจศาลต่าง ๆ ของสหภาพยุโรป Binance จึงจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ประเทศนั้น ๆ กำหนดไว้สำหรับบริษัทเว็บเทรด”

“สามารถตรวจสอบธุรกรรมสำหรับเหรียญที่จดทะเบียนบนแพลตฟอร์มของเราได้” Binance กล่าวเสริม

ก่อนหน้านี้ Binance ประกาศว่าจะ Delist เหรียญ Privacy Coins สำหรับผู้ใช้ในฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และโปแลนด์ ดังนั้นผู้ใช้ในประเทศเหล่านี้จะไม่สามารถซื้อหรือขายเหรียญ Privacy Coins จำนวน 12 รายการได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนเป็นต้นไป

ตามอีเมลที่ผู้ใช้ได้รับ เหรียญ BEAM, XMR, MOB, FIRO และ ZEN ยังคงรวมอยู่ในข้อจำกัด

ในขณะนั้น Verge Currency ได้โพสต์อัปเดตบน Twitter เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่า XVG จะเป็นหนึ่งในเหรียญที่ Binance ไม่ได้ประกาศ Delist

เนื่องจากการ Delist เหรียญถูกเพิกถอน โปรเจกต์ต่าง ๆ จึงถูกนำไปใช้กับ Twitter เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกในชุมชน

การตัดสินใจของ Binance ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากสหภาพยุโรปได้กำหนดมาตรฐานสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยกฎระเบียบใหม่ของ Markets in Crypto-Assets (MiCA) ซึ่งได้ลงนามในกฎหมายเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม Crypto เช่น Ripple ยินดีกับความชัดเจนด้านกฎระเบียบจากกฎระเบียบของ MiCA

เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้กำหนดนโยบายของสหภาพยุโรปกำหนดกฎระเบียบใหม่ที่มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยเป้าหมายที่จะทำให้ยุโรปเป็นศูนย์กลางสำหรับ Crypto และสินทรัพย์ดิจิทัล 

ในเดือนกรกฎาคม European Securities and Markets Authority วางแผนที่จะเปิดตัวกระบวนการให้คำปรึกษาของ MiCA โดยมีกรอบกฎหมายที่อนุญาตให้มีผลบังคับใช้เป็นระยะเวลา 18 เดือน

ที่มา: cointelegraph