<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐสภาสโลวาเกียลงมติอนุมัติลดภาษีคริปโตจาก 25% เป็น 7% สำหรับผู้ถือครองอย่างน้อย 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาแห่งชาติของสาธารณรัฐสโลวักของสโลวาเกียได้ลงคะแนนเสียงในรัฐสภาที่จัดขึ้นโดยฝ่ายนิติบัญญัติในสโลวาเกียได้อนุมัติการแก้ไขที่จะลดภาษีของ cryptocurrencies ลง พร้อมกับเพิ่มมาตรการเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบที่นักลงทุนอาจได้รับ

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน สภาแห่งชาติได้ลงมติอนุมัติการแก้ไขที่จะลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากกำไรที่ได้รับจากการขายสกุลเงินดิจิทัลที่ผู้ใช้ถือครองเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี โดยภาษีจะลดลงเหลือ 7% ซึ่งลดลงอย่างมากจากอัตราภาษีแบบเลื่อนปัจจุบันที่ 19% หรือ 25% แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ไม่สามารถทำกำไรได้เกิน 2,600 ดอลลาร์จะไม่ถูกหักภาษีแต่อย่างใด

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นของสโลวาเกีย กระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าผลกระทบทางการเงินจากการแก้ไขจะอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านยูโรต่อปี

การแก้ไขนี้มีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากรัฐสภาผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง หลังจากที่ได้ความคิดเห็นของพลเมืองในการใช้เงินสดเป็นวิธีการชำระเงินและเงินยูโรดิจิทัล โดยสโลวาเกียเป็นหนึ่งใน 27 ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป ซึ่งได้ติดตามการพัฒนาเชิงรุกในอุตสาหกรรมคริปโตทั่วทั้งภูมิภาค

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม สหภาพยุโรปได้ลงนามในกฎระเบียบของ Markets in Crypto-Assets (MiCA) ซึ่งเป็นกฎหมาย ชุดกฎระเบียบถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ยุโรปเป็นศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

MiCA ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2020 และได้รับการยกย่องจากบริษัทต่างๆในด้านความชัดเจนด้านกฎระเบียบ

ตรงกันข้ามกับสถานการณ์ในตลาดหลักอื่นๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ซึ่งยังไม่ได้ใช้หลักเกณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมนี้ ทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันของสหรัฐฯ ได้เสนอร่างกฎหมายโครงสร้างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมคริปโตโดยตรงในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน Hester Peirce ผู้บัญชาการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาได้ปรากฏตัวทางไกลที่ Australian Blockchain Week และเตือนหน่วยงานกำกับดูแลว่ากฎหมาย crypto ไม่ควรใช้ได้กับทุกอย่างเป็นสินทรัพย์ทางการเงิน