<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin พุ่งขึ้นทันทีเกือบ 6% หลัง Elon Musk พูดว่า “Dogs rock”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk เจ้าของบริษัท Twitter และมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีสามารถกลับมาผลักดันราคาเหรียญ Dogeocin ซึ่งเป็นเหรียญโปรดของเขาได้อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้เหรียญ DOGE ได้กลับมาเขียวอีกครั้งหลังนาย Musk ประกาศว่าจะต่อสู้กับนาย Mark Zuckerberg เจ้าของบริษัท Meta

เหรียญ DOGE พุ่งอย่างรุนแรง “Elon Musk effect” กลับมาทำงานอีกครั้ง??

เหรียญ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นมา 4% และได้กลับมาที่ราคา 0.06808 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้เคยขึ้นไปถึง 5.76% แต่ราคาก็เริ่มร่วงลงมาแล้วในตอนนี้

นาย Elon Musk ได้ตอบกลับทวีตของ “DogeDesigner” นักออกแบบ UX/UI ของ Dogecoin ตามที่ระบุไว้ตรง bio และนักออกแบบคนนี้ได้ทวีตรูปมีมกับลูกสุนัข

ทวีต / ทวิตเตอร์ (twitter.com)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อนาย Elon Musk ทวีต ราคาของเหรียญ Dogecoin ก็จะพุ่งสูงขึ้น ทำให้สื่อต่าง ๆ พูดกับว่ามันเป็น “Elon Musk effect” โดยมันไม่ได้ใช้งานแค่เพียงกับเหรียญ Dogecoin เท่านั้น แต่มันยังรวมถึงราคาของ Bitcoin อีกด้วย

หากย้อนกลับไปปี 2021 หลังบริษัท Tesla ประกาศรับชำระเงินด้วย Bitcoin ราคาของเหรียญ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

นักกฎหมายและผู้เชี่ยวชาญด้านการตลอดหลายคนในตอนนั้นเริ่มกล่าวหาว่านาย Elon Musk เป็นผู้บงการตลาด โดยไม่เพียงแค่ตลาดคริปโต แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นด้วย 

แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการทวีตของนาย Elon Musk จะส่งผลน้อยลง ทำให้ราคาของคริปโตไม่ได้มีการเคลื่อนไหวรุนแรง

การต่อสู้กับ Mark Zuckerberg

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Musk ได้ทวีตว่าเขาได้ฝึกกับ Lex Fridman นักวิจัยด้าน AI และผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ โดยนาย Fridman ได้ยกย่องว่าทักษะของนาย Musk มีความแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม เขาชื่อว่านาย Musk และนาย Zuckerberg กำลังฝึกศิลปะการต่อสู้เพื่อพัฒนาตนเอง และเขาต้องการให้ฝึกเพื่อเรียนรู้เท่านั้น และไม่อยากให้ฝึกเพื่อต่อสู้กันเอง

นักลงทุน Dogecoin ฟ้อง Elon Musk

สื่อ U.Today ได้รายงานว่านาย Elon Musk โดนคดีอีกครั้ง โดยมีนักลงทุนกลุ่มหนึ่งในยื่นฟ้องว่าเขาทำให้นักลงทุนจำนวนมากสูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์

คดีนี้นำโดยนาย Evan Spencer จากบริษัทกฎหมาย Evan Spencer Law

Source: U.Today