<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจออสเตรเลียจับกุมชาย 2 คนที่ต้มตุ๋นคริปโตกว่า 5.5 ล้านเหรียญพร้อมยึดรถหรูและนาฬิกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการปฏิบัติการต่อต้านอาชญากรรมคริปโตที่ประสบความสำเร็จ ทางการออสเตรเลียได้จับกุมผู้ก่อเหตุ 2 รายและกู้คืนรถยนต์พร้อมกันนี้ยังได้กู้คืนรถและนาฬิกาสุดหรู หลังจากการสืบสวนอย่างละเอียดโดยนักสืบหน่วยอาชญากรรมทางการเงิน

ตามคำแถลงของตำรวจใน New Wales  เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน การสืบสวนที่ดำเนินการโดยกองบัญชาการอาชญากรรมทางการเงินของกองบัญชาการอาชญากรรมแห่งชาติ (State Crime Command’s Financial Crimes Squad) พุ่งเป้าไปที่คดีที่คนร้ายต้มตุ๋นในคริปโตกวาดเงินไปมูลค่ากว่า 5.5 ล้านดอลลาร์

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีรายงานว่าการต้มตุ๋นคริปโตที่เกิดขึ้นในปี 2021 กระตุ้นให้มีการสร้างองค์กร Strike Force Scotland ในเดือนมีนาคม 2023 ความพยายามอย่างขยันขันแข็งของหน่วยงานนี้ได้สัมฤทธิ์ผลในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2023 เมื่อนักสืบสกัดกั้นยานพาหนะบนถนน Orlando Road ในเมือง Cromer พร้อมกับจับกุมคนขับอายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ครอบครองเพียงคนเดียวได้สำเร็จ

ภายหลังการจับกุมมีการออกหมายค้น 3 ฉบับไปยังที่พักและโกดังในเมือง Cromer ซึ่งเชื่อมโยงถึงตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งนี่นำไปสู่ค้นพบที่สำคัญ ประกอบด้วยการยึดรถหรูและรถคลาสสิก 6 คัน, รถจักรยานยนต์ 11 คัน, นาฬิกาหรู 7 เรือน, crypto wallet และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่ มูลค่ารวมโดยประมาณของยานพาหนะที่ยึดได้อยู่ที่ประมาณ 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยชายรายดังกล่าวที่ถูกจับกุมถูกตั้งข้อหาแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินโดยไม่สุจริตผ่านการต้มตุ๋นและรู้เท่าทันในการจัดการกับเงินที่ได้มาจากอาชญากรรมโดยการอำพราง 

ในวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2023 ตำรวจตรวจพบและยึดรถ Ferrari สีแดงมูลค่า $600,000 จากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใน Marrickville ทำให้สาวตัวผู้ต้องหาได้เพิ่ม เพราะตำรวจยังได้จับกุมชายวัย 67 ปีในวันเดียวกันและตั้งข้อหารู้เห็นเป็นใจกับการก่อเหตุของอาชญากรอาชญากรรมที่ก่อความเสียหายมูลค่าเกิน $100,000

ตามคำแถลงการณ์นั้นตำรวจวางแผนที่จะ “ฟ้องในศาลว่าชายคนที่อายุน้อยกว่าฉ้อโกงบริษัทโดยใช้การต้มตุ๋นใน crypto ในขณะที่ชายชราถูกฟ้องข้อหาเป็นผู้อนุมัติเงินและวางแผนจำหน่าย Ferrari ในนามของชายหนุ่มเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตำรวจจับได้”

ที่มา : ZyCrypto