<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กล่าวว่าเขาต้องการ stake Ethereum เอาไว้ในจำนวน ‘ไม่มาก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin กล่าวว่าเขายังไม่พร้อมที่จะ stake Ethereum (ETH) จำนวนมากที่เขาถือเอาไว้เนื่องด้วยเหตุผลทางโครงสร้างพื้นฐานปัจจุบันที่ถูกสร้างขึ้นบนบริการ stake

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bankless Podcast เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่าเขายังคงกังวลเกี่ยวกับการ stake Ethereum ในจำนวนมากเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

“นี่อาจเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมผมถึงไม่ stake Ethereum ทั้งหมดของผมแล้วเลือก stake เหรียญไว้แค่บางส่วนเป็นเพราะถ้าคุณ stake Ethereum ทุกอย่างจะหลุดออกไป เช่น คีย์ที่จะต้องใช้ในการเข้าถึงที่จะต้องถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะในบางระบบที่ออนไลน์และเพื่อความปลอดภัยระบบจะต้องเป็นแบบ multi-sig และในการทำ multi-sig สำหรับ stake ยังตั้งค่ามันได้ค่อนข้างยากและมีความซับซ้อนในหลาย ๆ ด้าน”

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ Vitalik ในช่วงเริ่มต้นของ Ethereum กล่าวบน Twitter ว่าเขาพูดไม่ขอออกความคิดเห็นเกี่ยวกับการ stake Ethereum ของ Vitalik

Vitalik ยังตกเป็นพาดหัวข่าวในสัปดาห์นี้อีกด้วยเมื่อเขาถูกถามบน Twitter เกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับแนวทางการกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาต่อ crypto

ในคดีฟ้องร้องที่เกิดขึ้นกับเว็บเทรด crypto เบอร์ต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance และ Coinbase ในเดือนมิถุนายนโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้ลิสต์รายชื่อโทเค็นจำนวนมากที่พิจารณาเข้าข่ายว่าเป็น “หลักทรัพย์ในสินทรัพย์ดิจิทัล” ไม่ว่าจะเป็น Cardano, Solana (SOL) และ Polygon (MATIC) และอื่น ๆ อีกร่วมหลายเหรียญด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่ได้ถูกจัดเป็นหลักทรัพย์ และ Vitalik เองก็กล่าวว่ามันไม่ถูกต้องที่คู่แข่งของเขาต้องมาจัดการกับปัญหาเหล่านั้น

ที่มา : DailyHodl