<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ประกาศเลิกใช้ Twitter ชั่วคราว หลัง Elon Musk  สั่งจำกัดการดูทวีตต่อวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ประกาศบน Twitter ว่าเขาจะหยุดพักจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการถกเถียงเกี่ยวกับการปรับปรุง Twitter ใหม่ที่ Elon Musk ได้เพิ่มฟังก์ชัน “Rate Limit” ซึ่งเป็นการปรับให้ผู้ใช้ทวีตฟรีทั่ว ๆ ไปดูทวีตได้แค่ 1,000 ทวีตต่อวัน แต่ถ้า “จ่ายเงิน” รายเดือนแล้วจะสามารถดูได้เป็น 10,000 ทวีตต่อวัน

Twitter ภายใต้การนำของ Elon Musk ได้สั่งเพิ่มข้อจำกัดเหล่านี้มาใช้เป็นมาตรการป้องกัน “ระดับสูงสุด” ของการจัดการระบบ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มข้อจำกัดดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดการใช้บริการที่ไม่ต่อเนื่องและมีผู้ใช้งานหลายรายที่แสดงความรู้สึกไม่พอใจ 

นอกจากนี้ยังอินฟลูเอนเซอร์และเหล่าคนดังบางรายที่ออกมาต่อฟังก์ชัน “Rate Limit” ของ Twitter เช่นเดียวกับนาย Charles  Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ที่ออกมากล่าวว่าจะหยุดพักเล่นทวิตเป็นการชั่วคราว

ฟังก์ชัน “Rate Limit” ของ Twitter ได้รับความสนใจจากสาธารณชนมากขึ้น หลังจากที่ผู้ใช้หลายพันคนได้รายงานปัญหาทางเทคนิค เช่น ไม่สามารถกู้คืนทวีต ลำดับเวลาหายไป และผู้ติดตามหายไปอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ดีคำว่าฟังก์ชัน “Rate Limit” จะไม่เป็นอุปสรรคใด ๆ สำหรับผู้ใช้เมื่อพวกเขาพยายามค้นหาทวีตที่ต้องการเยี่ยมชมโดยตรง การตัดสินใจของ Twitter เป็นไปตามประกาศก่อนหน้านี้ที่กำหนดให้ผู้ใช้ต้องมีบัญชีติ้กถูก “สีฟ้า” บนแพลตฟอร์มเพื่อดูทวีต

ปฏิกิริยาของผู้ใช้ทวีตที่มีต่อฟังก์ชัน Rate Limit ใหม่นั้นเป็นไปในเชิงลบ ซึ่งมีผู้ใช้จำนวนมากที่รู้สึกไม่พอใจกับข้อความแจ้งเตือนที่โผล่ขึ้นมาบนฟีดของพวกเขา เช่น “เกินขีดจำกัด (rate limit exceeded)” และ “ไม่สามารถเรียกดูทวีตได้ (Cannot retrieve tweets)” ทำให้แฮชแท็ก #TwitterDown กลายเป็นเทรนด์บนทวีตทันที นอกจากนี้นักวิจารณ์ยังสร้างแฮชแท็ก #RIPTwitter เพื่อแสดงให้เห็นถึงความกังขาต่อประสิทธิภาพของฟังก์ชัน Rate Limit อีกด้วย

ที่มา: u.today