<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มัดรวมรายชื่อ “เหล่าคนดัง” ที่หลอกตุ๋นเงินแฟนคลับให้สูญเงินนับพันล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการ Crypto นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน มีโทเค็นและคอลเลกชัน NFT มากมายนับพันโปรเจกต์ อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ Crypto บางโปรเจกต์ ถูกระบุว่าเป็น Scam หรือถูก Rug pull หลังจากที่นักลงทุนหลงเข้าลงทุนได้ไม่นาน

และรายชื่อต่อไปนี้ คือ 10 คนดังที่เคยสร้างหรือโปรโมทโปรเจกต์ Crypto ที่ถูกระบุว่าเป็น Scam หรือถูก Rug pull ในภายหลังภายในเวลาอันสั้น รวมมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านดอลลาร์

Lana Rhoades

Lana Rhoades เป็นนักแสดงหนังผู้ใหญ่ที่เปิดตัวโปรเจกต์ NFT เป็นของเธอเองในชื่อว่า CryptoSis ที่เธอสัญญาว่าผู้ซื้อจะได้รับผลตอบแทนกลับมาเป็นกอบเป็นกำ ก่อนที่เธอจะละทิ้งจากโปรเจกต์นี้ไป เนื่องจากไม่พอใจบางคอมเม้นต์ของผู้ติดตาม ส่งผลทำให้นักลงทุนใน NFT ของเธอสูญเงินไปกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์

Jake Paul

Youtuber ชื่อที่มีชื่อเสียงจากการโปรโมทเหรียญ Scam รวมไปถึง Apes in Space, Animoon, Safe Moon และ MILF สามารถสร้างรายได้ให้แก่เขาถึง 2.2 ล้านดอลลาร์จนถึงตอนนี้ และแน่นอนว่าเงินทั้งหมดมาจากผู้ติดตามของเขา

Logan Paul

พี่ชายของ Jake Paul เป็นที่รู้จักจากการปั่นราคาเหรียญ Scam นอกจากนี้ เขายังเป็นคนเดียวที่สามารถทำเงินจาก CryptoZoo เกมที่โฆษณาว่าสามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมนี้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้เหมือนกับที่โฆษณา

นอกจากนี้เขายังโปรโมท Dink Doink เหรียญมีมที่ราคาร่วงดิ่งลงเป็นอย่างมากภายหลังจากนั้นอีกด้วย

Adin Ross

อีกหนึ่ง Youtuber ที่โปรโมทโทเค็น MILF ก่อนจะยอมรับว่าโทเค็นนี้เป็นเหรียญ Scam

Tekashi69

แร็ปเปอร์ชื่อดังที่ร่วมสร้างโปรเจกต์ในชื่อ Trollz ก่อนจะทิ้งโปรเจกต์นี้ไป ส่งผลให้มูลค่าของโปรเจกต์นี้กลายเป็นศูนย์ หลังจากนั้น เขาได้ออกคอลเลกชัน NFT ในชื่อ Gine ที่ถูก Rug pull ในภายหลัง

Kim Kardashian

อินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดียที่ทำการโปรโมทโทเค็น Ethereum Max โทเค็นที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Ethereum เลยแม้แต่น้อย ราคาโทเค็นนี้ร่วงดิ่งหลังจากนั้นไม่นาน ส่งผลให้นักลงทุนหลายรายสูญเงินจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น และเธอยังอ้างถึงแผนการที่จะเปิดตัวตลาด NFT และ “มอบประสบการณ์ VIP” ให้แก่นักลงทุนอีกครั้ง แต่โปรเจกต์เหล่านี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้น

Floyd Mayweather

นักมวยชื่อดังและเป็นผู้โปรโมทโปรเจกต์ที่ต่อมาเกิดการ Rug pull ไม่ว่าจะเป็น Ethereum Max หรือ Bored Bunny ทั้งเขายังเปิดตัวคอลเลกชัน NFT อีกคอลเลกชันในชื่อ Bored Bad Bunny ก่อนจะทำการ Rug pull อีกครั้ง ทำผู้ติดตามของเขาสูญเงินจำนวนมาก ในขณะที่เขาทำเงินไปได้มากกว่า 5 ล้านดอลลาร์

Lindsay Lohan

นักแสดงชื่อดังที่ทำการโปรโมทโปรเจกต์ Canine Cartel ซึ่งต่อมา โปรเจกต์ NFT ดังกล่าวได้ลบบัญชีบนโซเชียลมีเดียทั้งหมด ทำให้มูลค่าของโปรเจกต์นี้กลายเป็นศูนย์ทันที

Lil Uzi Vert

แร็ปเปอร์ที่มีคนรู้จักอย่างกว้างขวาง ได้ทำการเปิดตัวโปรเจกต์ Eternal Beings ก่อนจะถูกทอดทิ้งในภายหลัง ทำให้การโปรโมทโปรเจกต์นี้สิ้นสุดลง ส่งผลให้มูลค่าของโปรเจกต์นี้ร่วงกลายเป็นศูนย์

John Wall

นักบาสเก็ตบอลที่เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ในชื่อ Baby Ballers อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเพียง 7 วัน เขากลับกล่าวว่า เขาไม่รู้จริง ๆ ว่า NFT คืออะไร


ที่มา: Reddit