<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Voyager Digital บริษัทคริปโตที่ล้มละลายถูกเรียกเก็บค่าทนายมากกว่า 5.1 ล้านดอลลาร์ใน 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Voyager ไม่ใช่บริษัทคริปโตเพียงแห่งเดียวที่มีค่าธรรมเนียมทางกฎหมายสูง ตัวอย่างเช่น FTX ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมกว่า 120 ล้านดอลลาร์หลังจากที่ได้ยื่นฟ้องล้มละลายไปเมื่อพฤศจิกายน 2022

McDermott Will & Emery บริษัทกฎหมายในนิวยอร์กยื่นฟ้องเรียกค่าชดเชย 5.1 ล้านดอลลาร์จากเจ้าหนี้ของบริษัท Voyager Digital ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าคริปโตที่ล้มละลาย ร่างกฎหมายนี้มีไว้สำหรับบริการด้านกฎหมายที่เสนอระหว่างวันที่ 1 มีนาคมถึง 13 พฤษภาคม 2023

ในการยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม สำนักงานกฎหมายได้เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมทางกฎหมายจาก “คณะกรรมการอย่างเป็นทางการของเจ้าหนี้ไม่มีประกัน” ตามเอกสารของศาลเปิดเผยว่าสำนักงานกฎหมายเรียกเก็บค่าบริการต่อชั่วโมงในอัตรา 1,026.76 ดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

สรุปการเรียกเก็บเงินขั้นสุดท้ายสำหรับ Voyager Digital ที่มา: case.stretto.com

บริษัทได้ระบุบริการด้านกฎหมายหลายอย่างที่บริษัทเสนอให้กับ Voyager รวมถึงการให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ภายใต้กฎการล้มละลาย การเข้าร่วมการประชุมและการเจรจากับตัวแทนของลูกหนี้และฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง การเตรียมการในนามของคณะกรรมการทั้งหมดที่จำเป็น คำร้อง ใบสมัคร คำตอบ คำสั่ง รายงาน การตอบกลับ คำตอบ และเอกสาร และอื่น ๆ

นี่เป็นการเรียกเก็บเงินครั้งที่สามและครั้งสุดท้ายจากสำนักงานกฎหมาย โดยชดเชยทั้งหมดเป็น 16.48 ล้านดอลลาร์ระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม 2022 ถึง 19 พฤษภาคม 2023 ซึ่งเจ้าหนี้ได้ชำระไปแล้ว 8.97 ล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตาม McDermott Will & Emery ไม่ใช่ผู้ให้บริการด้านกฎหมายเพียงรายเดียวที่ให้บริการแก่ Voyager เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ปรึกษากฎหมาย Kirkland & Ellis ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมทางกฎหมายจาก Voyager จำนวน 1.1 ล้านดอลลาร์สำหรับเดือนเมษายนเช่นกัน

Voyager ยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคม 2022  ท่ามกลางวิกฤตการให้กู้ยืมเงินดิจิทัลที่นำไปสู่การติดเชื้อในตลาดและการล่มสลายของบริษัทคริปโตหลายแห่ง เช่น Celsius, BlockFi และอื่น ๆ ในช่วงเวลาของการยื่นฟ้องล้มละลาย Voyager ได้เปิดเผยหนี้สินตั้งแต่ 1 พันล้านดอลลาร์ถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจาก Voyager แล้วบริษัทคริปโตอื่น ๆ อีกหลายแห่ง รวมถึง Celsius และ FTX ได้เสียค่าธรรมเนียมทางกฎหมายจำนวนมากเช่นเดียวกันอย่าง FTX ถูกเรียกเก็บเงินมากกว่า 120 ล้านดอลลาร์ในค่าธรรมเนียมที่ปรึกษาทางการเงินและกฎหมายระหว่างวันที่ 1 ก.พ. ถึง 30 เม.ย. 2023