<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว Ethereum Spot ETF จะไม่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nate Geraci ประธานของ ETF Store ได้ระบุว่าฉันทามติทั่วไปคือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะไม่อนุมัติ Ethereum Spot ETF ในเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมารายงานของ Barron เผยว่าการหารือเกี่ยวกับ Ethereum ETF นั้นดูจะ “เป็นการคิดไปเองฝ่ายเดียว” สิ่งนี้แตกต่างอย่างมากจากการ “มีส่วนร่วม” อย่างต่อเนื่องซึ่งพบเห็นได้จากการอนุมัติ Bitcoin ETF หลายเจ้า

SEC นั้นดูจะไม่เต็มใจที่จะเสนอข้อเสนอแนะใด ๆ เกี่ยวกับ Ethereum ETF ซึ่งหมายความว่า ณ ขณะนี้ไม่น่าจะได้รับการอนุมัติมากนัก

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg สรุปสั้น ๆ ว่า “ความเงียบคือความรุนแรง” เมื่อพูดถึงปฏิสัมพันธ์ของ SEC กับผู้ที่ต้องการจดทะเบียน ETF 

คดีความจะตามมาอีกหรือไม่?

ด้วยเหตุนี้ SEC อาจเผชิญกับการฟ้องร้องอีกครั้งหากปฏิเสธการยื่นสมัครเปิดตัว Ethereum ETF จำนวนมาก ตามที่ Balchunas กล่าว

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม Grayscale ได้รับชัยชนะทางกฎหมายต่อ SEC โดยศาลอุทธรณ์เขตโคลัมเบียของสหรัฐอเมริกาได้ตัดสินว่าหน่วยงานกำกับดูแลผิดพลาดในการปัดตกการยื่นสมัคร Bitcoin ETF

Geraci เชื่อว่า Grayscale อาจยื่นฟ้องต่อ SEC อีกครั้งเนื่องจากไม่เต็มใจที่จะอนุมัติ Ethereum ETFs

“อาจจะบอกได้ว่าเป็น Grayscale แต่ผู้ออก ETF ที่กล้าได้กล้าเสียรายอื่นที่มีเงินทุนหนาพอก็อาจมองว่านี่เป็นค่าใช้จ่ายทางการตลาดขั้นพื้นฐาน…โดยพื้นฐานแล้วสร้างแบรนด์ตัวเองว่าเป็น “คนชื่นชอบคริปโต” และเต็มใจที่จะทุ่มเพื่อนวัตกรรม” เขากล่าว

ที่มา : U.Today