<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งตลาดของกระดานเทรด Binance อยู่ในจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ส่วนแบ่งตลาดของกระดานเทรด Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้มีส่วนแบ่งตลาดลดลงนับตั้งแต่ต้นปี โดยลดลงจาก 75% เป็น 58%

ข้อมูลจากบริษัท The Block พบว่า กระดานเทรด Binance กำลังมีส่วนแบ่งตลาดลดลง ซึ่งอาจมีสาเหตุจากการลาออกของผู้บริหาร

สื่อ Fortune รายงานว่า ผู้บริหารระดับสูงของกระดานเทรด Binance ได้ลาออกจากตำแหน่งในสัปดาห์นี้ หลังจากนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ดำเนินการสืบสวนด้านกฎระเบียบในบริษัท

โดยสื่อ Fortune ยังได้รายงานอีกว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Binance หลายคนลาออกจากบริษัทในสัปดาห์นี้ โดยข่าวดังกล่าวระบุถึงการลาออกของที่ปรึกษาทั่วไป Han Ng, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ Patrick Hillmann และรองประธานอาวุโสฝ่ายกำกับดูแล Steven Christie 

หลังจากนั้นไม่นาน นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่า ข่าวการลาออกของผู้บริหารเหล่านี้คือ “ข่าว FUD” และคนเดียวที่จะลาออกในสัปดาห์นี้คือ Patrick Hillmann

แม้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ก็ได้กล่าวกำลังเตรียมรับมือกับตลาดที่กำลังจะถาโถมเข้ามาในอีก 6 ถึง 18 เดือนข้างหน้า

สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการลดลงของส่วนแบ่งตลาดของกระดานเทรด Binance โดยมีส่วนลดแบ่งตลาดลดลงจาก 72% ในเดือนมกราคมเหลือเพียง 58% ในปัจจุบัน

กราฟจากบริษัท Block ได้แสดงให้เห็นถึงส่วนแบ่งตลาดของกระดานเทรดคริปโตทั่วโลก ที่ไม่ได้ซัพพอร์ต USD หรือมีคู่เทรด USD อยู่น้อย

Source: The Block