<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan เชื่อการที่ SEC ไฟเขียว Bitcoin Spot ETF จะไม่สร้างแรงกระเพื่อมเชิงบวกต่อตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Spot ETF เริ่มเกิดกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากที่ BlackRock ได้ยื่นเอกสารต่อ SEC เพื่อขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF สิ่งนี้สร้างแรงกระเพื่อมอย่างมีนัยสำคัญที่ทำให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวชุบราคา  Bitcoin ให้ฟื้นจาก $25,000 และมุ่งหน้ากลับสู่ $30,000

นอกจากนี้ตลาดรวมถึงนักลงทุนเองก็ต่างคาดหวังจะได้เห็น ETF นี้ได้รับไฟเขียวจาก  SEC อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ JPMorgan มีมุมมองที่แตกต่างออกไปโดยนักวิเคราะห์ได้ยืนยันว่า Bitcoin Spot ETF จะสร้างแรงกระเพื่อมต่อตลาด cryptocurrency โดยรวมแค่เพียงน้อยนิดเท่านั้น

หลังจากที่ BlackRock, Invesco และ Wisdom Tree ได้ทำยื่นขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ไปแล้วสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ยังไม่ให้ไฟเขียวกับการยื่นขอเปิดตัวกองทุนประเภทนี้ 

อย่างไรก็ตามมุมมองในเชิงบวกก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า SEC อาจอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ จากข้อมูลของ JPMorgan นั้นเชื่อว่าข้อกังวลบางประการที่เกิดขึ้นในการยื่นเอกสารเปิดตัวก่อนหน้านี้ได้รับการแก้ไขแล้วในการส่งครั้งล่าสุด

แม้ว่าการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF จะถูกมองว่าเป็นการพัฒนาเชิงบวกสำหรับอุตสาหกรรมนี้แต่ JPMorgan ให้ความเห็นว่าสิ่งนี้จะไม่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงหรือมีผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างใดนักวิเคราะห์จากธนาคารยักษ์ใหญ่เขียนว่า

“Spot bitcoin ETFs มีอยู่ช่วงหนึ่งสามารถดึงความสนใจจากที่อื่นนอกเหนือสหรัฐอเมริกาไม่ว่าจะในแคนาดาและยุโรป แต่ไม่สามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนรายใหญ่ได้ กองทุน Bitcoin โดยรวม รวมถึงกองทุนฟิวเจอร์สและกองทุนที่ได้รับการสนับสนุนทางกายภาพ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพียงเล็กน้อยตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2021 และมันไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับนักลงทุนที่ถอนตัวจาก gold ETF ในช่วงปีที่ผ่านมา”

ผลของการยื่นเอกสารขอเปิดตัวจากหลาย ๆ เจ้านั้นยังมีความไม่แน่นอน แต่คาดว่าการให้ไฟเขียวครั้งนี้จะนำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตและ Bitcoin

ที่มา : Watcher.Guru