<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Threads ขึ้นแท่นแอปโซเซียลที่โตเร็วที่สุดในโลก ! มียอดผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้านคนใน 5 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันการใช้โทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้ง่ายและแพร่หลายทั่วโลก ส่งผลให้การใช้สื่อสังคมออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย ในบรรดาแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียทั้งหมด หนึ่งในแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว คือ “Threads” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจาก Meta ที่มียอดผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้านคนในเวลาเพียง 5 วัน ทำให้แพลตฟอร์มนี้ กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดและมีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกในเวลาไม่กี่วัน 

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Threads ทำให้ชาวเน็ตเริ่มแสดงรู้สึกสงสัยกันแล้วว่า  ในอดีตที่ผ่านมาเทคโนโลยีต่าง ๆ ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะเติบโตมาเป็นกระแสหลัก หากเปรียบเทียบกับความสำเร็จของแอป Threads ในปัจจุบัน

โทรศัพท์ (Telephone)

โทรศัพท์ เป็นเทคโนโลยีที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยใช้เวลาเติบโตในระยะเวลาประมาณ 75 ปี นับตั้งแต่โทรศัพท์เครื่องแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นมา โทรศัพท์เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้คนสามารถสื่อสารระหว่างได้ทั้งในและต่างประเทศ และเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาและการเติบโตของแอปพลิเคชันโซเชียลอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง

โทรศัพท์มือถือ (Mobile Phone)

โทรศัพท์มือถือ มีอายุเพียงประมาณ 40 ปีเมื่อนับจาก Motorola DynaTAC 8000X โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกถูกเผยสู่สายตาสาธารณะ โทรศัพท์มือถือ เป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมต่อและสื่อสารในปัจจุบัน รวมไปถึงการเพื่อเข้าถึงแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ในปัจจุบัน

อินเทอร์เน็ต (Internet)

อินเทอร์เน็ต มีอายุประมาณ 30 ปีเมื่อ นับจากการที่สาธารณะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ผ่าน World Wide Web เมื่อปี 1993 การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเร่งการเติบโตของแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทำให้ผู้คนสามารถเผยแพร่ แชร์ข้อมูล และเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา

Twitter

Twitter ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงระหว่างปี 2007 ถึง 2010 เป็นคิดเป็นเวลาเพียง 1 ปี นับจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 Twitter เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และมีจุดเด่นอยู่ที่การที่ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ข้อความสั้น ๆ ที่เรียกว่า “ทวีต” และรูปภาพกับผู้ติดตามของตนได้อย่างรวดเร็ว

Facebook

Facebook ใช้เวลาประมาณ 2 ปีในการมีผู้ใช้งานครบ 100 ล้านคนเมื่อปี 2008 แฟลตฟอร์มนี้ เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโพสต์และเผยแพร่เนื้อหาทั้งที่อยู่ในรูปของรูปภาพและวิดีโอให้แก่เพื่อน ครอบครัว และผู้ติดตาม ได้อย่างง่ายดาย

Instagram

Instagram เป็นอีกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมียอดผู้ใช้งานทะลุ 10 ล้านคนภายใน 1 ปีหลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2010 และมียอดผู้ใช้งานถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2018 ผู้ใช้งานสามารถโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอ และเผยแพร่คอนเท้นต์ที่น่าสนใจกับผู้ติดตามของตน 

TikTok

TikTok ใช้เวลาเพียง 500 วันในการมีผู้ใช้งานครบ 100 ล้านคนเท่านั้นนับจากวันเปิดตัว โดยแพลตฟอร์ม นี้เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นวิดีโอสั้น โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างวิดีโอที่มีความสร้างสรรค์และเผยแพร่กับผู้ติดตามของตนได้อย่างง่ายดาย

ChatGPT

ChatGPT เป็น AI ภาษาชั้นนำที่สร้างขึ้นโดย OpenAI แม้จะมีอายุเพียงไม่กี่เดือน แต่ AI ตัวนี้กลับได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยมีแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสนทนาและติดต่อกับแชทบอทเพื่อขอคำแนะนำ ข้อมูล หรือคำตอบเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ ได้

แพลตฟอร์ม Threads จึงเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของโลก ด้วยการมีผู้ใช้งานแตะ 100 ล้านคนภายในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ อาจเกิดจากความสามารถของแพลตฟอร์มในการทำให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์เนื้อหาที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการมีความสามารถในการปรับปรุงและพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้