<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase และ Kraken ประกาศว่าจะกลับมาลิสต์เหรียญ XRP อีกครั้ง หลังจาก Ripple ชนะคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase และ Kraken ประกาศว่าจะกลับมาลิสต์เหรียญ XRP อีกครั้ง หลังจาก Ripple ชนะคดี

Coinbase เว็บเทรดคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในสหรัฐฯ ประกาศในแถลงการณ์ล่าสุดว่าจะนำเหรียญ XRP กลับมาลิสต์บนกระดานเทรดอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ตัดสินใจ Delist เหรียญ XRP เนื่องจากคดีความที่ยื่นฟ้องโดย SEC แต่ทว่าหลังจากที่ผู้พิพากษา Torres ประกาศว่าการขาย XRP บนเว็บเทรดไม่เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ ทาง Coinbase จึงได้ออกมาประกาศว่าจะทำการลิสต์เหรียญ XRP อีกครั้ง

เช่นเดียวกับ บริษัทเว็บเทรดคริปโตในสหรัฐฯ อีกแห่งหนึ่งอย่าง Gemini ที่ออกมาประกาศว่า กำลังพิจารณานำ XRP กลับมาลิสต์ในตลาดซื้อขายสปอตและฟิวเจอร์สอีกครั้ง ตามคำตัดสินของผู้พิพากษา

“Coinbase จะกลับมาเปิดให้เทรด XRP (XRP) บนเครือข่าย XRP อีกครั้ง แต่ห้ามส่งสินทรัพย์นี้ผ่านเครือข่ายอื่น มิฉะนั้นเงินของคุณอาจสูญหาย”

“ถ้าหากตรงตามเงื่อนไขสภาพคล่อง Coinbase คาดว่าจะเริ่มเปิดให้เทรดในวันนี้ และเมื่อมีสินทรัพย์ XRP เพียงพอ การซื้อขายจะค่อย ๆ เริ่มเปิดให้เทรดในคู่การซื้อขายของเรา ได้แก่ XRP-USD, XRP- USDT และ XRP-EUR” Coinbase กล่าวแถลงการณ์ผ่านบัญชี Twitter ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2023

Kraken เปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ สามารถเทรด XRP ได้อีกครั้ง

30 นาทีหลังจาก Coinbase ประกาศลิสต์ XRP ใหม่อีกครั้ง บริษัทเว็บเทรดคู่แข่งอย่าง Kraken ก็ได้ออกมาประกาศในลักษณะเดียวกัน

ทั้งนี้ทาง Marco Santori หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Ripple ได้อธิบายถึงเหตุผลในการตัดสินใจนำ XRP กลับมาลิสต์บนกระดานเทรดว่า

“เช้านี้ ศาลรัฐบาลกลางในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ตัดสินว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ และเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา Kraken ก็ได้เปิดใช้งานการซื้อขาย XRP อีกครั้งสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา เรามองว่าคำตัดสินของศาลเป็นก้าวแรกสู่ความชัดเจนทางกฎหมายที่มีความหมายในสหรัฐอเมริกา”

“ความชัดเจนทำให้เราวางแผน ว่าจ้าง และลงทุนในที่นี้ ซึ่งเป็นที่ที่เราก่อตั้งขึ้น คดีนี้ยังคงมีแนวโน้มที่จะพลิกผันอยู่บ้าง และคดีอื่น ๆ ก็จะดำเนินไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวเช่นเดียวกัน”

“Capitol Hill ก็ทำงานหนักเช่นกัน ร่างกฎหมายหลายฉบับที่กำลังดำเนินการผ่านรัฐสภานี้จะใช้เวลาหลายปี เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนความชัดเจนสำหรับกฎหมายที่ใช้ได้จริง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนให้อยู่ในระดับสูงสุด”

ที่มา: bitcoinsistemi, cryptoglobe