<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nasdaq หยุดแผนการที่จะกำกับดูแล Crypto หลังมีข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่วุ่นวาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nasdaq จะไม่ได้ดำเนินการตามแผนสำหรับบริการดูแลสกุลเงินดิจิทัล ( Cryptocurrency) อีกต่อไป โดยอ้างถึงธุรกิจและข้อกังวลด้านกฎระเบียบ ตามที่ Adena Friedman ได้รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ในไตรมาสนี้ เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ เราได้ตัดสินใจยุติการเปิดตัวธุรกิจดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐฯ และความพยายามที่เกี่ยวข้องในการขอใบอนุญาตที่เกี่ยวข้อง” 

เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ดำเนินการกระดานเทรดกำลังรอการอนุมัติจาก New York Department of Financial Services ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนเพื่อเริ่มให้บริการรับฝากทรัพย์สินแก่ลูกค้า 

อย่างไรก็ตาม Nasdaq ประกาศความตั้งใจที่จะย้ายเข้าไปในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลหลังจากการล่มสลายของ Three Arrows เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาและได้เคลื่อนไปข้างหน้าแม้ว่าตลาด crypto จะตกต่ำก็ตาม 

ฉากหน้าของ ETF

Friedman กล่าวว่ากระดานเทรดคริปโตส่วนหใญ่ยังคงสร้างเทคโนโลยีต่อไปเพื่อ “วางตำแหน่ง Nasdaq เป็นผู้ให้บริการโซลูชันซอฟต์แวร์สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมทั่วโลกในวงกว้าง”

เมื่อไม่นานมานี้ Nasdaq ร่วมมือกับ BlackRock สำหรับ Bitcoin ETF ที่กำลังรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก.ล.ต. ยังไม่ได้อนุมัติผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยอ้างถึงข้อกังวลเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการยักย้ายถ่ายเท 

“ในวงกว้าง เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวิวัฒนาการของระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงผ่านการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องกับหน่วยงานกำกับดูแล การส่งมอบโซลูชันเทคโนโลยีที่ครอบคลุมตลอดวงจรชีวิตการค้า และผ่านการเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ ผู้ออก ETF เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์” 

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อบริษัทในเครือ crypto รายใหญ่ส่งใบ สมัคร Bitcoin Exchange-traded fund (ETF) อีกครั้งกับ SEC ส่งผลให้บริษัทเกือบทั้งหมดที่วางแผนจะออก BTC ETF กำลังดำเนินการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq 

อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. คาดว่าจะพิจารณาใบสมัครที่ส่งมาใหม่และพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือปฏิเสธในลำดับต่อไป แต่ที่ผ่านมาแอปพลิเคชัน Bitcoin ETF ล่าสุดที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับคือแอปพลิเคชัน Valkyrie Spot Bitcoin ETF