<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เรื่องราวของ SBF และ FTX เตรียมตัวฉายผ่านภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมเมดี้ใหม่ที่ชื่อว่า “FORTUN3”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเคยคิดว่ามหากาพย์ FTX ดูเหมือนจะถูกลิขิตให้สร้างเป็นโทรทัศน์ และสิ่งนี้วงการบันเทิงเห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยการล่มสลายของกระดานเทรดคริปโตขนาดใหญ่ในปีที่แล้วเป็นแรงบันดาลใจสำหรับแอนิเมชั่นคอมเมดี้ที่กำลังจะมาถึงชื่อ “FORTUN3”

ซีรีส์นี้สร้างโดยสตูดิโอ Web3 ชื่อดัง Toonstar โดยจะส่งต่อการเติบโตและการล่มสลายของกระดานเทรด FTX ที่จะนำพระเอกชื่อดังอย่าง Sam Bankman-Fried มาร่วมแสดงด้วย ตามประกาศที่ Comic-Con ว่า “FORTUN3” ซึ่งเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงนี้จะทำหน้าที่เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของ SBF และ FTX ผ่านวัฒนธรรมเงินง่ายที่ผสมผสานกับการมองโลกในแง่ดีทางเทคโนโลยี 

ทั้งนี้ John Attanasio ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Toonstar กล่าวว่านอกจากการล้อเลียน FTX แล้ว ผู้ชมสามารถคาดหวังการอ้างอิงถึงธุรกิจอื่น ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ภาพยนต์ได้โอกาสที่ดีที่ TJ Miller ผู้มีชื่อเสียงจาก “Silicon Valley” จะพากย์เสียงร่างโคลนของ SBF

“ซีรีส์สร้างจากตัวละครในชีวิตจริงที่เข้ากับการ์ตูนได้ดีมาก เราจะนำสิ่งที่คุณเห็นในพาดหัวข่าวแล้วนำมาสร้างเป็นซีรีส์”

FORTUN3 เป็น “ซีรีส์อินเทอร์แอคทีฟ” ล่าสุดของ Toonstar ซึ่งเพิ่มความช่วยเหลืออย่างมากมายจาก Web3 เพื่อให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมกับประสบการณ์ที่สร้างสรรค์ โดย Attanasio เชื่อว่าสตูดิโอถือว่าการมีส่วนร่วมของชุมชนผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ NFT เป็นตัวสร้างความแตกต่างที่สำคัญ 

“การเล่าเรื่องจะมีธีมสากลมากมายที่หวังว่าจะดึงดูดคนที่ไม่เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโต อีกทั้งเรายังเชื่อว่าความบันเทิงสามารถเป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานที่ช่วยให้ Web3 เป็นกระแสหลักได้อีกด้วย”

นอกจาก TJ Miller แล้ว ทีมนักแสดงจาก “FORTUN3” ยังรวมถึง Jon Heder (ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากภาพยนตร์เรื่อง “Napoleon Dynamite”) และ Amber Rose นักแสดง/นางแบบในทีมนักแสดงสมทบ

เป็นที่ทราบกันดีว่า Heder เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Verified Labs ซึ่งเป็นเอเจนซี่โฆษณาที่เป็นพันธมิตรกับ Toonstar ในโครงการ Web3 การทำงานร่วมกันครั้งล่าสุดของพวกเขาคือ “Space Junk” 

หลังจากมีประสบการณ์กับ “Space Junk” Toonstar ได้เรียนรู้บทเรียนเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และศักยภาพในการเป็นตัวเร่งความเร็วสำหรับการมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ที่สตูดิโอกำลังมองหาอย่างลึกซึ้งมากขึ้น 

“AI เป็นเครื่องมือคู่หูที่ทรงพลังสำหรับการมีส่วนร่วมของชุมชน การมีสหาย AI เป็นเป็นคู่หูที่สร้างสรรค์นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการมีส่วนร่วมใน Space Junk”

อย่างไรก็ตามตั้งแต่การเปิดตัว Comic-Con ไปจนถึงการคัดเลือกนักแสดงของ Miller เห็นได้ชัดว่า Toonstar มองว่าซีรีส์ใหม่นี้เป็นละครที่มีกระแสหลักมากที่สุด แม้ว่าชื่อซีรีส์จะดูตลกขบขันอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็อาจกลายเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจได้หากเรื่องราวของ “FORTUN3” สามารถสร้างความสำเร็จในความบันเทิงบน Web3ได้