<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea เปิดตัว “Deals” ฟังก์ชันที่จะช่วยให้นักสะสมสามารถแลกเปลี่ยน NFT กันได้แบบ peer-to-peer

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OpenSea ตลาด NFT ชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัว “Deals” ฟังก์ชันแลกเปลี่ยน NFT แบบ peer-to-peer ที่ช่วยให้เหล่านักเทรดสามารถสะสมคอลเลกชันหรือมีส่วนร่วมกับนักสะสมคนอื่นโดยตรงได้ง่ายขึ้น  แถมยังไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกด้วย

OpenSea กล่าวบน Twitter ว่า Deals จะอนุญาตให้นักสะสมสามารถเทรด NFT ระหว่างกันได้โดยตรง ไม่เสียค่าธรรมเนียมตลาด รวมไปถึงสามารถนำ Wrapped Ether (WETH) มาใช้ในการ “เพิ่มมูลค่าของ NFT ให้มีความน่าดึงดูดมากขึ้นได้” โดยฟีเจอร์นี้ดำเนินการโดย Seaport โปรโตคอล NFT ของ OpenSea

OpenSea เสริมว่า ผลิตภัณฑ์นี้มุ่งทำให้การแลกเปลี่ยน NFT มีความน่าเชื่อถือขึ้น ป้องกัน “การ DM หรือเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย” ที่มักทำให้นักสะสมตกเป็นเหยื่อเมื่อทำการแลกเปลี่ยน NFT

ตามข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ ผู้ใช้งานสามารถใส่ชื่อผู้ใช้งาน, ชื่อ ENS หรือที่อยู่กระเป๋าเงินของผู้ที่ต้องการเทรดด้วยลงไป โดยสามารถเลือก NFT ที่ต้องการเทรดได้มากที่สุดถึง 30 ชิ้น รวมไปถึงจำนวน WETH ที่พวกเขาต้องการเทรด

ขั้นตอนต่อไป ผู้ใช้งานจะต้องเลือก NFT ที่พวกเขาต้องการแลกเปลี่ยนและส่งข้อตกลงให้กับทางแพลตฟอร์มเพื่อทำการพิจารณา โดยในขณะนี้ OpenSea กำหนดให้ NFT ของผู้ที่ทำการเทรดทั้งสองฝ่ายต้องอยู่ในเชนเดียวกันและคอลเลกชันเดียวกันเท่านั้น

หากผู้ใช้งานยอมรับในข้อตกลงดังกล่าว พวกเขาสามารถจ่ายค่าธรรมเนียมที่จำเป็นต้องใช้ในการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Deals ยังเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าลิขสิทธิ์ใด ๆ

โฆษกจาก OpenSea กล่าวกับ CoinDesk ว่า Deals มุ่งเชื้อเชิญเหล่าผู้ใช้งานให้เข้ามาในชุมชน NFT ให้มากขึ้นด้วยการทำให้การแลกเปลี่ยนมีความเรียบง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ การยกระดับ Seaport ยังทำให้นักสะสมสามารถแลกเปลี่ยน NFT บน OpenSea ได้โดยไม่ต้องรับความเสี่ยงจากการเทรดนอกแพลตฟอร์ม


ที่มา: CoinDesk