<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Japan เตรียมดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคมกระดานเทรด Sakura 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ระดับโลกกล่าวว่ากระดานเทรดฝ่ายญี่ปุ่นจะเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้ในท้องถิ่นภายในเดือนสิงหาคมปีนี้ตามรายงานจาก Bloomberg

เป็นที่ทราบกันดีว่า Changpeng ‘CZ’ Zhao อดีต CEO ของ Binance เข้าซื้อกิจการ Sakura Exchange BitCoin (SEBC) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของท้องถิ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

โดยในขณะนั้นการเข้าซื้อกิจการ SEBC ถือเป็นใบอนุญาตใบแรกของ Binance ในเอเชียตะวันออก หลังจาก Binance ได้รับอนุญาตทางกฏหมายในฝรั่งเศส อิตาลี สเปน บาห์เรน อาบูดาบี ดูไบ นิวซีแลนด์ คาซัคสถาน โปแลนด์ ลิทัวเนีย และไซปรัส

“ตลาดญี่ปุ่นจะเป็นตลาดหลักในการประยุกต์ใช้ Crypto ในอนาคต ในฐานะหนึ่งในประเทศผู้นำทางเศรษฐกิจของโลกและด้วยการมีสภาพแวดล้อมที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ญี่ปุ่นพร้อมที่จะใช้ระบบบล็อกเชนที่แข็งแกร่ง พวกเราจะทำงานร่วมกับฝ่ายนิติบัญญัติเพื่อพัฒนากระดานเทรดของพวกเราให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งานท้องถิ่น พวกเรากระหายที่จะช่วยให้ญี่ปุ่นเป็นผู้นำในโลกด้าน Crypto”

การซื้อกิจการของ Sakura ถูกปิดด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผย และเปิดเส้นทางให้ Binance กลับเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นอีกครั้งผ่านแพลตฟอร์มที่ควบคุมโดยหน่วยงานบริการทางการเงินของประเทศ (FSA) โดยการย้ายครั้งนี้ยังถือเป็นฐานที่มั่นแห่งแรกของ Binance ในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2018 หลังจากที่บริษัทของ CZ ถูกเปิดประตูเนื่องจากปัญหาการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ตามประกาศในวันนี้ Binance Japan ที่ดำเนินการผ่าน SEBC จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเต็มรูปแบบซึ่งนำเสนอบริการ Crypto และสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ผู้ใช้ในญี่ปุ่น

การพัฒนายังได้รับการสนับสนุนจากวาทศิลป์จากนายกรัฐมนตรี Fumio Kishida ของญี่ปุ่น ซึ่งได้บอกใบ้ถึงเส้นทางสำหรับผู้ประกอบการ Crypto ในการตั้งร้านค้าในประเทศและขยายระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลในท้องถิ่น

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้กำหนดนโยบายได้แก้ไขขั้นตอนการลงรายการโทเค็นเพื่อรองรับเหรียญมากขึ้นและกฎที่เข้มงวดเพื่อให้ธุรกิจ crypto ปฏิบัติตามกฎทางการเงิน

การขยายตัวของ Binance ข้ามเขตอำนาจศาล

ในขณะที่ Binance วางแผนที่จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในตลาดญี่ปุ่น บริษัทได้สูญเสียพื้นที่บางส่วนในยุโรปและสหรัฐอเมริกาท่ามกลางการปราบปรามด้านกฎระเบียบ

กระดานเทรดขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ได้เดินทางออกจากไซปรัสและเห็นว่าใบอนุญาตอนุพันธ์ถูกเพิกถอนโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของออสเตรเลีย ( ASIC) และเป็นที่ทราบกันดีว่า Binance France ยังประสบกับการจู่โจมสำนักงานในปารีสหลังจากสงสัยว่ามีกิจกรรมการฟอกเงิน

อย่างไรก็ตามผู้บริหารหลายคนเช่น Patrick Hillmann ออกจากบริษัทท่ามกลางการฟ้องร้องจากสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ แม้ว่าผู้นำที่จากไปจะยืนยันว่าการลาออกของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาต่อกระดานเทรดหรือ CZ แต่อย่างใด