<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ducati ผู้ผลิตจักรยานยนต์สุดคลาสสิกประกาศเปิดตัว NFT บน XRP Ledger แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ducati ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในโบโลญญ่ากำลังรุกเข้าสู่ Web3 ด้วยการเปิดตัวโครงการสะสมดิจิทัลที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

บริษัทกล่าวในการประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะใช้คอลเลกชัน NFT ใหม่บน XRP Ledger ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะแบบกระจายอำนาจ Ripple เป็นผู้สนับสนุน XRPL

Ducati เตรียมผันตัวเข้าสู่ Web3

Ducati ได้ร่วมมือกับ NFT PRO ซึ่งเป็นโซลูชัน NFT ของบริษัท เพื่อทำให้โครงการเป็นจริง ตามที่บริษัท กล่าว “ของสะสมดิจิทัลได้คาดการณ์กลยุทธ์ดิจิทัลเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและประสบการณ์ของแฟน ๆ”

“การเข้าสู่ WEB 3.0 เป็นอีกวิธีหนึ่งในการใกล้ชิดกับชุมชน Ducatisti โดยการขยายจำนวนบริการที่มีให้มากขึ้น ตามคำกล่าวของ Claudio Domenicali CEO ของ Ducati  กล่าวในแถลงการณ์”

บริษัทจักรยานยนต์สุดหรูกล่าวว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อเปิดตัวบริการและสินค้าดิจิทัลใหม่ ๆ

รายงานตลาด XRP ของ Ripple ที่ตีพิมพ์ในเดือนเมษายน ระบุว่า XRP Ledger บันทึกกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก เมื่อเทียบกับช่วงสามเดือนก่อนหน้า ในแง่ของกิจกรรมบนเครือข่ายบริษัทบันทึกธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น 9% จาก 106 ล้านเป็น 116 ล้านระหว่างไตรมาสที่ 4 ปี 2022 ถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2023

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ NFTs เป็นองค์ประกอบหลักของกิจกรรม XRPL เนื่องจากได้เห็นผู้ใช้สร้างสินทรัพย์มากกว่า 1 ล้านรายการ ปริมาณ DEX ซึ่งเพิ่มขึ้น 34% ในช่วงเวลาที่ครอบคลุมในรายงาน ยังแสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของเครือข่ายบล็อกเชน Ripple อีกด้วย