<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เลิกหมี! Jim Cramer เผยตลาดหุ้นเข้าสู่ขาขึ้นแล้วหลังหุ้นหลายตัวทำราคาได้อย่างน่าทึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer ชายผู้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของ CNBC เชื่อว่าขาลงจะไม่เข้ามาย่างกรายเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกต่อไป เนื่องจากบริษัทชั้นนำบางแห่งที่ซื้อขายในตลาดหุ้นมีผลการประกอบการที่ออกมาแข็งแกร่งน่าพอใจ

ในตอนใหม่ของรายการ Mad Money ของ CNBC Jim กล่าวว่าตลาดหุ้นยังคงแข็งแกร่งแม้ว่าจะเกิดการปรับฐานในวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงหนุนจากการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่ของ Fed

Jim ยังกล่าวอีกว่า เขาไม่เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังอยู่ในช่วงหดตัว ในขณะที่บรรดาบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยังคงมีผลประกอบการที่ดีอย่าง “ไม่น่าเชื่อ”

“ผมไม่ต้องการให้คุณเสียศรัทธาในตลาดกระทิงที่น่าทึ่งนี้ แม้ว่าตลาดจะลุกเป็นไฟ หุ้นก็ยังสามารถลงได้ นั่นเป็นเพียงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น เราอาจมีวันที่เลวร้ายได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่เริ่มต้นเป็นวันที่ดีจริง ๆ และผู้คนก็ร่าเริงเกินไป…”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่คิดว่าการเทขายครั้งนี้คือจุดจบของโลก สำหรับผมแล้ว มันให้ความรู้สึกเหมือนความหลากหลายของการปรับฐานมากกว่าการลดลงของตลาดอย่างน่าสยดสยองที่เราคุ้นเคยในช่วง 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมาเมื่อตลาดดูดีจริง ๆ”

เมื่อคุณระลึกได้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้อยู่ในสายตาเราอีกต่อไป นั่นคือสิ่งที่เราต้องเชื่อ และหลายบริษัทกำลังไปได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ การซื้อหุ้นในช่วงที่อ่อนแอนั้นมันมีเหตุผลจริง ๆ มันเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลดี”

ที่มา : DailyHodl