<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ร่างจีนแดงต่อยชนะ Mark Zuckerberg ร่างก็อปแล้ว แม้ตัวจริงจะยังไม่ได้ขึ้นชก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Elon Musk ได้กล่าวเป็นนัยว่าเขาจะท้าสู้กับ Mark Zuckerberg ด้วยศึกมวยกรงเหล็ก (cage match) แต่ผลปรากฏว่า Zuckerberg กลับตอบรับคำท้าเข้าจริง ๆ จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียมาจนถึงทุกวันนี้

หลังจากผ่านจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมานานเกือบสองเดือน ล่าสุดก็ได้มีข่าวออกมาว่าแมตช์หยุดโลกครั้งนี้จะมีการไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์ม X และมอบรายได้ให้กับองค์กรทหารผ่านศึก แต่แล้ว Elon Musk กลับออกมาบอกสื่อว่า เขาอาจต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา และอาจทำให้ศึกปะทะร่างกายของเขากับ CEO ของ Meta ถูกเลื่อนออกไป

ด้วยการที่ศึกจริงอาจจะมาถึงช้ากว่าที่ผู้ชมทั่วโลกรอคอยนั้น ทำให้ Elon Musk ร่างจีนแดงอย่าง อี้หลง หม่า (Ma Yilong) ชายชาวจีนผู้หน้าเหมือน Elon Musk อย่างกับฝาแฝด ปิ๊งไอเดียออกมาเรียกกระแสจากชาวเน็ตแทนตัวจริง ด้วยการอัปคลิปวิดีโอที่ตัวของเขาสวมนวมชกต่อยกับชายอีกคนหนึ่ง โดยชายคนนั้นคลุมศีรษะด้วยกล่องที่มีภาพของ Zuckerberg

เป็นที่น่าสังเกตว่านอกจากคลิปนี้แล้ว ยังมีคลิปที่อี้หลงแสดงให้ชาวเน็ตเห็นว่า เขาเกาะติดสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด ด้วยการอัปคลิปวิดีโอมากมายเกี่ยวกับศึกครั้งนี้ เช่น บางคลิปบอกว่าถ้าชกชนะ Zuckerberg จะแจกรถ Tesla บางคลิปแค่ซ้อมชกมวยธรรมดา หรือแม้กระทั่งบอกว่าจะเอาชนะ Zuckerberg ด้วย Dogecoin ก็มี และที่สำคัญคืออี้หลงจะต่อยชนะ Zuckerberg ร่างกล่องกระดาษทุกครั้งที่พวกเขาปรากฏตัวในคลิปพร้อมกัน

ที่มา: tiktok, CatDumb, nypost