<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ถูกฟ้องเพิ่มในข้อหานำเงินของลูกค้ามูลค่า 3,500 ล้านบาท ไปบริจาคให้พรรคการเมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา Sam Bankman-Fried อดีตผู้ก่อตั้ง FTX วัย 31 ปี ถูกฟ้องเพิ่มเติมอีกหลายข้อหา โดยในคำฟ้องล่าสุด อัยการกล่าวว่า เขาได้นำเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์ที่ขโมยมาจากลูกค้าไปบริจาคให้พรรคการเมือง อีกทั้งคำฟ้องยังระบุด้วยว่า เงินของลูกค้าจำนวนนั้นถูกนำไปใช้ในการสนับสนุนแคมเปญหาเสียงก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ (Midterm Election) ในปี 2022

คำฟ้องใหม่ที่ยื่นฟ้อง SBF ระบุว่า FTX เอาเปรียบลูกค้า ยักยอกเงินฝากของลูกค้า และใช้เงินจำนวนหลายล้านที่ขโมยมาเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้รวมถึงการนำไปใช้เพื่อเพิ่มชื่อเสียงให้กับ SBF สนับสนุนการเติบโตของ FTX และการสนับสนุนทางการเมือง

ขณะเดียวกัน คำฟ้องใหม่ยังรวมไปถึงข้อหาสมรู้ร่วมคิดและการฉ้อโกง 7 อีกกระทง ซึ่งนำไปสู่การล่มสลายของเว็บเทรด แม้ก่อนหน้านี้เขาจะให้การสารภาพว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิดก็ตาม โดยล่าสุด ตัวแทนของ SBF ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำฟ้องร้องครั้งใหม่นี้

SBF ถูกจำคุกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยผู้พิพากษา Lewis Caplan ซึ่งจากคำกล่าวของผู้พิพากษา ระบุว่าเขาได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานอย่างน้อยสองครั้ง อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทนายความของ SBF ได้ร้องขอยารักษาโรคซึมเศร้าและโรคสมาธิสั้นให้กับลูกความของเขา และคำขอยารักษาโรคก็ได้รับการอนุมัติแล้ว

ที่มา: watcher.guru