<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ HBAR พุ่งขึ้นกว่า 12% หลัง ‘FedNow’ ประกาศเพิ่มแพลตฟอร์มชำระเงินของ Hedera  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Hedera (HBAR) พุ่งทะยานแตะระดับ $0.065 ในเช้าวันจันทร์ ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นติดท็อปเหรียญคริปโต 100 อันดับแรกของตลาด

ข้อมูลจาก CoinGecko เผยว่า ราคาของ Hedera ได้พุ่งขึ้นกว่า 12%  ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  

จากราคาเหรียญที่ลดลงต่ำกว่าระดับ $0.060 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  กลับเห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 12% ในขณะรายงานอยู่นี้  

FedNow ระบบชำระเงินแบบทันทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศเพิ่มแพลตฟอร์มการชำระเงิน Dropp ของ Hedera (HBAR) ในรายชื่อผู้ให้บริการ

Dropp แพลตฟอร์มชำระเงินของ Hedera (HBAR) วางแผนที่จะเป็นพันธมิตรกับธนาคารที่ใช้บริการ FedNow เพื่อทั้งมอบทางเลือกนวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ให้กับร้านค้าที่สามารถชำระเงินแบบเรียลไทม์ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง 7 วัน โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเปิดใช้งานการชำระเงินทันทีสำหรับร้านค้าปลีกที่เข้าร่วมกับ FedNow

ปัจจุบัน Dropp อนุญาตให้มีรายการชำระเงินขนาดเล็กที่มีมูลค่าไม่สูงมากนัก ทั้งในสกุลเงิน HBAR, USD และ USDC เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับร้านค้าที่ต้องการประหยัดเงินและขยายธุรกิจ ในขณะที่ผู้บริโภคก็สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ Dropp ยังอนุญาตให้จัดเก็บ NFT, ธุรกรรม, การโอน และการดูประวัติและรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกรรม NFT และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย

Dropp แพลตฟอร์มการทำรายการแบบ Micro payment ราคาประหยัดนี้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนบล็อกเชนของ Hedera 

นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้โทเค็น HBAR ของ Hedera ราคาพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม HBAR นั้นได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว เห็นได้จากรายงานของ Lunar Crush แพลตฟอร์มที่ติดตามกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียของโปรเจกต์คริปโตที่รายงานว่า กิจกรรมบนโซเซียลของ Hedera ในสัปดาห์ที่แล้วมีดัชนีที่เพิ่มขึ้นกว่า 200% 

ที่มา: