<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Labs ประกาศลงทุนในบริษัท DeFi อย่าง Pendle Protocol แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Labs คือบริษัทที่ร่วมทุนของ Binance ได้ประกาศว่า จะทำการลงทุนใน Pendle Finance ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน DeFi ที่เน้นไปที่การให้ผลตอบแทนของโทเค็นต่างๆ

โดยเงินที่ทาง Pendle Finance ได้รับนั้นจะถูกนำไปใช้ในการขยาย multichain โดยจะพัฒนาทั้งผู้ใช้รายย่อยและสถาบันต่างๆ

ซึ่งในตอนนี้ Pendle Finance รองรับบล็อกเชนแล้วสามเชนคือ Ethereum, Arbitrum และ BNB Chain

และ CEO ของ Pendle Finance อย่างนาย TN Lee ได้ออกมากล่าวว่า เขาและทีมงานจะใช้ความเชี่ยวชาญที่มีและทรัพยากรที่ไม่มีใครเทียบได้จาก Binance Labs มาทำให้คนเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

จากข้อมูลของ Binance Labs เกี่ยวกับเรื่อง Fixed yeild ของ Pendle ว่าจะมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของโครงการได้ และจะเป็นกระดูกสันหลังสำหรับการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ให้กับทางสถาบัน

โดย yeild ของ Pendle Finance นั้นจะเป็นสินทรัพย์ที่คล้ายกับพันธบัตร โดยจะแยกเหรียญที่ให้ผลตอบแทนออกเป็นสองส่วนคือ เหรียญหลักที่จะไม่ให้ผลตอบแทน และเหรียญ yeild โดยผู้ใช้สามารถซื้อแค่ yeild หลักที่มีราคาถูกกว่าพร้อมส่วนลด และสามารถนำไปแลกได้ในวันที่ครบกำหนดรับ yeild

โดยในปัจจุบัน Pendle Finance ให้ Fixed yeild ต่อปีที่อยู่ที่ 2.93% สำหรับเหรียญ USDT และ 5.37% สำหรับเหรียญ stETH

และเงินฝากเกือบครึ่งหนึ่งของ Pendle Finance อยู่ใน Liquid staking derivatives (LSD) โดยมีเหรียญอย่างเช่น stETH USDT และ FraxETH เป็นต้น

และในตอนนี้ตอนนี้ Pendle Protocol มีสภาพคล่องรวมอยู่ที่ 20.16 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่า DeFi อื่นๆเป็นอย่างมาก

โดย Pendle Protocol เป็นการลงทุนครั้งที่สองของ Binance Labs ในอุตสาหกรรม DeFi โดยได้ลงทุนใน Helio Protocal มาแล้วเป็นจำนวนกว่า 10 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Decrypt