<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PancakeSwap v3 เปิดให้บริการใน Linea แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดคริปโตแบบกระจายศูนย์อย่าง PancakeSwap version 3 (v3) ได้เปิดให้ใช้งานใน Linea mainnet แล้ว ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dapps) ใน Layer 2 ของ Ethereum (ETH)

ทาง PancakeSwap นั้นได้เปิดให้บริการในระบบต่างๆ อย่าง Ethereum, BNB Chain, Aptos, Polygon, zkEVM, zkSync Era และ Arbitrum และในตอนนี้ก็ได้เปิดตัวระบบ Linea Testmet โดยจะเป็นระบบที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการเทรดคริปโตที่มีค่าธรรมเนียมต่ำกว่าเดิม และปรับปรุงผลตอบแทนให้ดียิ่งขึ้น

โดย Linea มีชื่อเดิมว่า ConsenSys zkEVM โดยเป็นระบบที่ใช้ Zero-knowledge proof ในการประมวลผลผ่าน Ethereum Virtual Machine (EVM) เพื่อที่จะทำให้ระบบมีความเร็วในการทำธุรกรรมมากยิ่งขึ้น และลดค่าธรรมเนียมในการโอนอีกด้วย

โดย EVM คือระบบคอมพิวเตอร์ที่มีบัญชี Ethereum และ Smart contracts ทั้งหมดที่ใช้งานอยู่ และ Zero-knowledge proof คือระบบที่จะสามารถพิสูจน์ความถูกต้องของธุรกรรมโดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลของธุรกรรมนั้นต่อสาธารณะนั้นเอง

และในตอนนี้ PancakeSwap v3 บน Linea ได้นำเสนอฟังก์ชัน Swap และ Liquidity Provision เพื่อที่จะมอบประสบการณ์การซื้อขายที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้

ที่มา: Coindesk