<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Julian Assange ประกาศเตรียมเข้าร่วมการชุมนุมใน Metaverse ครั้งใหญ่ เพื่อต่อต้านรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Julian Assange คือผู้ก่อตั้ง WikiLeaks และเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัว จากการทำผิดกว่า 18 ข้อหา จะออกมาปรากฏตัวใน Wistaverse ซึ่งเป็น Metaverse แห่งแรกที่เป็นพื้นที่ไว้สำหรับการประท้วงโดยเฉพาะ

และยังมีอดีตผู้นำพรรคแรงงานแห่งสหราชอาณาจักรอย่างนาย Jeremy Corbyn มาร่วมอีกด้วย โดยในงานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อที่จะประท้วงการต่อต้านการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ไปยัง ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย Assange จะเข้ามาร่วมชุมนุมใน web3 ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อที่จะสร้างความตระหนักรู้และรณรงค์ไม่ให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน และทางภรรยาของ Assange รวมถึง Kristinn Hrafnsson หัวหน้าบรรณาธิการ WikiLeaks ได้มากล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ด้วย

และทางข่าวประชาสัมพันธ์ที่แชร์โดยผู้จัดงาน Wistaverse ได้กล่าวว่า “วิทยากรในการชุมนุมจะปรากฏเป็นตัวละครภายในงานหรือมีส่วนร่วมถ่ายทำที่แสดงบนหน้าจอภายในงานเท่านั้น”

โดยในงานได้ออกแบบมาให้ดูเหมือนศาลยุติธรรมลอนดอน ประเทศอังกฤษ และทางผู้จัดงานประท้วงหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนการประท้วงในชีวิตจริงที่ศาลยุติธรรมเกิดขึ้น

และทางสมาชิกของแคมเปญนี้ยังได้กล่าวอีกว่า การชุมนุมใน Metaverse ในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันมีค่าที่จะได้รวบรวมผู้คนจากทั่วโลกที่เชื่อในเสรีภาพ และเป็นแบบอย่างในด้านสิทธิมนุษยชนอีกด้วย

โดยงานนี้จะจัดขึ้นใน The Sandbox ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเสมือนจริงที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างและสำรวจโลกของตนเอง พร้อมกับการใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

โดยในตอนนี้นาย Assange ได้อยู่ในเรือนจำในสหราชอาณาจักร ในปี 2019 สหรัฐฯ ด้วยข้อหากว่า 18 กระทง หลังจากที่เขาได้ปล่อยข้อมูลลับของทางการทหารต่างอย่าง คลิปการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ บันทึกจากสงครามอิรักและอัฟกานิสถาน และเคเบิลทีวีทางการทูตของสหรัฐฯ อีกด้วย

และในตอนนี้เขาเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลรอบที่ 2 เกี่ยวกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ
ที่มา: Protos