<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมนักพัฒนา ‘Shibarium’ เปิดใช้งานบริดจ์บน mainnet อีกครั้ง พร้อมการันตีไร้ปัญหาเงินติดค้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shibarium ซึ่งเป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่พัฒนาโดยผู้สร้างเหรียญมีม Shiba Inu ได้เปิดใช้งานฟังกชันการบริดจ์อีกครั้ง ซึ่งอำนวยความสะดวกในการโอนโทเค็นกลับไปยัง Ethereum 

หลังจากเปิดตัว Shibarum ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ทีมงานได้ระงับทั้ง Mainnet และบริดจ์ชั่วคราว โดยอ้างถึงปัญหาจำนวนผู้เข้าใช้งานในระบบมีมากเกินไป ส่งผลให้เกิดสภาวะเงินติดค้างอยู่ในระบบมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ โดยไม่สามารถโอนออกได้ โดยทีมงานรับประกันว่า ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเงินทุนของตนได้อย่างเต็มที่เมื่อ mainnet กลับมาเปิดให้ใช้งานอีกครั้ง

แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ใช้งานก็ยังไม่สามารถถอนทรัพย์สินออกจากระบบ Shibarium ได้เป็นนานเวลาหลายวัน ก็ส่งผลให้ผู้ใช้ในชุมชนเกิดการสูญเสียความเชื่อมั่นต่อระบบในวงกว้าง 

การเปิดตัวครั้งใหม่กับการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ในวันนี้ ทีมงาน Shibarium ได้ประกาศยืนยันอีกครั้งว่าทั้ง Mainnet และบริดจ์ ของ Shibarium สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แล้ว รวมถึงการถอน และโอนย้ายเงินออกจากระบบก็สามารถทำได้เช่นกัน

โดยตามประกาศ Official ผู้ใช้สามารถดำเนินการถอนสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึง ether, Shib, Leash และ wrapped ether ได้โดยใช้เวลาราว 45 นาทีถึง 4 ชั่วโมง และการถอนโทเค็น Bone ดั้งเดิมของเครือข่ายก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่อาจใช้เวลาดำเนินการนานถึง 7 วัน 


ที่มา: The Block