<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

El Salvador ประกาศความร่วมมือกับ Google Cloud หรือจะเกี่ยวกับ Bitcoin?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี search engine กำลังขยายการดำเนินงานด้านระบบคลาวด์ไปยังประเทศ El Salvador ประเทศเดียวที่ทำให้ Bitcoin (BTC) ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ชุมชนคริปโตพากันคาดเดาว่าความร่วมมือระหว่าง Google กับ El Salvador อาจมาจากแรงจูงใจที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา Google Cloud และรัฐบาล El Salvador ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เป็นเวลา 7 ปี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติทางกฎหมาย

ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของ El Salvador ได้แชร์วิดีโอเกี่ยวกับข้อตกลง และประโยชน์ที่ประเทศของเขาจะได้รับจากการร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายนี้

ตามประกาศของทาง Google Cloud ระบุว่าจะมีการจัดตั้งนิติบุคคลและสำนักงานใน El Salvador โดยอธิบายไว้ดังนี้:

“เราจะเปิดสำนักงานและนำโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลมาสู่ El Salvador โดยมีเทคโนโลยีคลาวด์เป็นศูนย์กลางทางความทันสมัยของประเทศในด้านต่าง ๆ เช่น บริการของรัฐบาล การดูแลสุขภาพ และการศึกษา”

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา “รัฐบาลดิจิทัล” อีกด้วย โดย Google Cloud จะช่วยแปลงกระบวนการของรัฐบาลให้เป็นดิจิทัลโดยใช้บริการ Distributed Cloud

ถัดมา Google Cloud AI จะช่วยแพทย์ของ El Salvador ด้วยข้อมูลสำหรับการดูแลสุขภาพแบบเรียลไทม์ รวมทั้งจะมีการใช้แพลตฟอร์มข้อมูลการศึกษาแบบครบวงจร

El Salvador มองว่าความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการปูทางไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในอเมริกากลาง โดยเริ่มต้นด้วยการนำ Bitcoin มาใช้

“El Salvador กำลังก้าวไปข้างหน้า เราเชื่อว่าเทคโนโลยีและการลงทุนจากต่างประเทศเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการพัฒนา เรากำลังกลายเป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมอย่างรวดเร็ว” Nayib Bukele แสดงความคิดเห็น

ในปี 2022 Google ประกาศการลงทุนในละตินอเมริกา รวมมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ และมีแผนจะลงทุนในแคริบเบียนในอีก 5 ปีข้างหน้า ในขณะเดียวกัน Strike, Binance และ Tether ต่างก็ส่งสัญญาณถึงการมุ่งเข้าสู่ El Salvador แล้วในขณะนี้

ที่มา: beincrypto