<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบบสำรวจเผย 70% ของนักลงทุน Crypto ชาวเวียดนามเชื่อว่า “ตลาดหมีมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานการสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 3,300 คน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่จัดทำขึ้นโดยบริษัทร่วมลงทุนของเวียดนาม Kyros Ventures , Coin68 และ Animoca Brands พบว่า 75.5% ของผู้ตอบแบบสำรวจยอมรับว่า พวกเขารู้จักการลงทุนในสกุลเงินคริปโตผ่าน “คำแนะนำจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือช่องทาง referrals  

“รายงานตลาดสกุลเงินดิจิทัลของเวียดนาม” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ยังพบด้วยว่า 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า ตลาดหมีสิ้นสุดลงแล้วหรือใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ในขณะเดียวกัน 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการการแทรกแซงด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมในภาค crypto ของประเทศ

จากข้อมูลของ Chainalysis พบว่า ปัจจุบันเวียดนามเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกในแง่ของการยอมรับ crypto  และเป็นอันดับสองในการมีส่วนร่วมกับภาคการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) โดยผู้แบบตอบถามสอบวัยผู้ใหญ่มากกว่า 19% เป็นเจ้าของ crypto แล้ว อย่างไรก็ตาม สถาบันการศึกษาของเวียดนามมีเพียง 9 แห่งเท่านั้นที่เปิดสอนหลักสูตรเกี่ยวกับบล็อกเชน และมีเพียงโปรเจกต์โครงสร้างบล็อกเชนเพียง 8 โปรเจกต์เท่านั้นที่เปิดตัวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกือบ 90% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีส่วนร่วมในกิจกรรม DeFi และ 70.2% สำหรับผู้ตอบแบบสำรวจที่มีส่วนร่วมกับ GameFi, 73.7% สำหรับ NFT, 91% สำหรับกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ และ 54.9% สำหรับ SocialFi 

ที่มา: cointelegraph