<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชีวประวัติ Elon Musk : อัจฉริยะผู้พลิกโฉมโลก เขียนโดย Walter Isaacson เตรียมวางขาย 12 ก.ย.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนังสือชีวประวัติของ Elon Musk อัจฉริยะผู้พลิกโฉมโลก  ที่เขียนโดย Walter Isaacson จะมีเปิดขายในวันที่ 12 กันยายนนี้

หนังสือชีวประวัติของ  Walter Isaacson จะลงลึกรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตและความสำเร็จของ Elon Musk ไปจนถึงการตัดสินใจอันโดดเด่นของ Musk ในการซื้อกิจการของ Twitter และสำรวจความเป็นไปได้ที่เป็นไปได้ในการรวมแพลตฟอร์มโซเซียลเข้ากับ Dogecoin และสถานการณ์ที่น่าสนใจระหว่างความสัมพันธ์ของเขากับ Sam Bankman–Fried อดีตผู้ก่อตั้งเว็บเทรด FTX

ตามที่ Walter กล่าว หลังจากที่ Musk ได้ประกาศซื้อหุ้น Twitter เขาได้ติดต่อไปยัง Parag Agrawal ซีอีโอของ Twitter และร่วมรับประทานเลี้ยงอาหารค่ำแบบลับ ๆ ในวันที่ 31 มีนาคม 

Musk อธิบายว่า Agrawal เป็น “ผู้ชายที่แสนดี” แต่เขาเชื่อว่า การเป็นที่คนดีไม่ใช่คุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับการเป็นซีอีโอของแอพนกฟ้าแห่งนี้ โดย Musk กล่าวว่า “สิ่งที่ Twitter ต้องการคือมังกรพ่นไฟ และ Parag ไม่ได้เป็นแบบนั้น”

วันรุ่งขึ้น Musk ได้รับประทานอาหารกลางวันกับ Kimbal น้องชายของเขา ก่อนที่เขาจะเสนอไอเดียในการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่โดยใช้เทคโนโลโนยี บล็อกเชน 

Musk รู้สึกทึ่งและพูดติดตลกว่า เขาอาจนำ Dogecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เขาให้การสนับสนุนมมาใช้ระบบการชำระเงินสำหรับแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดีย จากนั้นเขาได้ส่งข้อความถึง Kimbal สองสามข้อความเพื่อขยายแนวคิดของ “ระบบโซเชียลมีเดียบล็อคเชนที่มีทั้งการชำระเงินและข้อความสั้น ๆ แบบเดียวกับ Twitter”

นอกจากนี้ Isaacson ยังได้พูดถึงเรื่องราวของ Sam Bankman-Fried อดีตผู้ก่อตั้งบริษัทเว็บเทรด FTX ที่แสดงความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับข้อตกลงนี้ด้วย

Morgan Stanley ได้แนะนำให้  Elon Musk พิจารณา Bankman-Fried ในข้อตกลงนี้ โดยอ้างว่า Bankman-Fried สามารถให้ความรู้ด้านวิศวกรรมในการรวมบล็อกเชนเข้ากับโซเชียลมีเดียได้ ก่อนที่จะนายธนาคารจะลงทุนเงินมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ให้กับโครงการนี้

อย่างไรก็ตาม Musk เชื่อว่า การสร้างเครือข่ายโซเชียลบนบล็อกเชนจะช้าเกินไปสำหรับการโพสต์ข้อความบน Twitter ที่ต้องการความรวดเร็ว เขาตอบ Morgan Stanley โดยกล่าวว่า “แนวคิดการรวม Blockchain เข้ากับ Twitter เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากข้อกำหนดด้านแบนด์วิธและเวลาในการตอบสนอง จึงเป็นไปไม่ได้ที่แพลตฟอร์มจะสามารถรองรับเครือข่ายแบบ peer-to-peer”

หลังจากแสดงความสนใจในแผนการของ Elon Musk แล้ว Bankman-Fried เสนอแปลงหุ้น Twitter มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ของเขาไปเป็นหุ้นใน Twitter ในตอนแรก Musk ตอบว่าได้ แต่การสื่อสารกับ Bankman-Fried ในเวลาต่อมากลับไม่เป็นไปด้วยดี เนื่องจาก Bankman-Fried รู้สึกว่า Musk ดู “บ้า” และด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจไม่ลงทุนหรือแปลงหุ้น Twitter ของเขา

ในที่สุดทนายความของ Musk ก็โน้มน้าวเขาว่า การเข้ารับการพิจารณาคดีอาจส่งผลให้ Musk ปิดข้อตกลงตามเงื่อนไขเดิม แม้ว่าในตอนแรกจะแสดงความไม่พอใจต่อฝ่ายบริหารของ Twitter แต่ Musk ก็กลับมามีความกระตือรือร้นและยอมรับในศักยภาพของบริษัท เขากล่าวว่า “บริษัทมีศักยภาพสูงมาก มีหลายสิ่งที่ผมสามารถแก้ไขได้” Musk ตกลงที่จะปิดข้อตกลงอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม

ตลอดระยะเวลาสองปี Isaacson หมกมุ่นอยู่กับโลกของ Elon Musk ติดตามเขาและศึกษาจิตใจและกิจกรรมประจำวันของเขาอย่างใกล้ชิด Isaacson ทำการสัมภาษณ์อย่างครอบคลุมกับครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน และแม้แต่คู่แข่งของ Musk โดยมีเป้าหมายเพื่อทำความเข้าใจธรรมชาติที่หลากหลายของหนึ่งในผู้มีความคิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

ในขณะที่เขียน DOGE มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.063 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.10% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: benzinga