<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทให้กู้ Bitcoin ในเกาหลีใต้เตรียมฟ้องร้องหน่วยงานกำกับดูแลกฎหมาย หลังถูกกล่าวหาฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Delio บริษัทให้กู้ Bitcoin ของประเทศเกาหลีใต้ กำลังเตรียมดำเนินคดีทางปกครองต่อหน่วยงานกำกับดูแล สำหรับการตีความกฎหมายที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งนำไปสู่การสอบสวนและค่าปรับจำนวนมากต่อตัวบริษัท

รายงานจากหน่วงงานท้องถิ่น Delio ได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้ถูกคณะกรรมการบริการทางการเงิน (FSC) กล่าวหาว่าเรื่องการฉ้อโกงและการยักยอกทรัพย์ ซึ่งไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

และผลจากการกระทำนี้ส่งผลให้ Financial Intelligence Unit (FIU) เลิกจ้าง นาย Jeong Sang-ho ซึ่งเป็น CEO ของ Delio และยังสั่งระงับธุรกิจ Delio เป็นเวลา 3 เดือน พร้อมกับปรับเงินเป็นจำนวน 1.34 ล้านดอลลาร์

ซึ่งปัญหาความขัดแย้งในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากการตีความกฎหมายที่ยังคลุมเครื่ออยู่ ไม่ว่าจะเป็นการที่ทางบริษัทเปิดให้กู้ยืมเงินสดโดยการใช้สินทรัพย์คริปโตมาเป็นหลักประกันว่าเป็นการดำเนินธุรกิจสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีหรือไม่ ภายใต้ข้อกฎหมายพระราชบัญญัติบริการทางการเงินพิเศษ

โดยทางทนายความของ Delio ออกมาชี้แจงว่า ตอนนี้ไม่มีข้อกำหนดในกฎหมายและข้อบังคับในสินทรัพย์ คริปโต ที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจการจัดการสินทรัพย์คริปโต

แต่ทาง FIU กลับตีความเงินฝากสินทรัพย์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท ว่าเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนทางการเงิน ซึ่งเป็นการตีความกฎหมายที่ไม่ถูกต้อง

ที่มา: CoinTelegraph