<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ขึ้นแท่นอันดับสามคำค้นหา Crypto ทั่วโลกในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเคอร์เรนซีได้ตรวจสอบแนวโน้มการค้นหาของ Google จากทั่วโลก เพื่อที่จะหาเหรียญ Altcoin ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในปีนี้ โดยมีเหรียญ Ethereum เป็นผู้ชนะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Ethereum นั้นเป็นผู้นำของเหล่า Altcoin อย่างไม่ต้องสงสัย อ้างอิงสถิติจาก Marketplace Fairness พบว่ามีการค้นหาจากทั่วโลกกว่า 3,260,000 ครั้งต่อเดือน แม้ว่าจะอายุน้อยกว่า Bitcoin เมื่อห้าปีก่อน แต่ก็สามารถขึ้นมาเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเหรียญหนึ่งในโลก

ในจำนวนการค้นหาทั้งหมด ดูเหมือนว่าเหรียญ XRP อยู่ในลำดับสามหลัง Dogecoin ที่มียอดการค้นหาอยู่ประมาณ 1,250,000 ครั้งต่อเดือน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีเพราะว่าเหรียญ XRP นั้นถือเป็นเหรียญที่เก่าแก่ที่สุดเหรียญหนึ่ง ที่ได้เปิดตัวในปี 2012

หนึ่งในสิ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากคือการที่ XRP ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งสกุลเงินคริปโตของตัวเองไว้ได้ และสิ่งนี้ได้แสดงถึงศักยภาพที่ยั่งยืนของสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่นอกเหนือขอบเขตของ Bitcoin อีกด้วย

โดยตอนนี้ XRP มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับที่ 6 แม้จะอยู่ท่ามกลางความท้าทายด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องกับ SEC อยู่ก็ตาม

และในเดือนที่ผ่านมา ได้มีการแลกเปลี่ยนเหรียญในตลาดกว่า 45 พันล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นเงินมูลค่าเกือบ 22 พันล้านดอลลาร์ โดยตอนนี้ราคาเหรียญ XRP อยู่ที่ 0.488 ดอลลาร์

ที่มา: Daily Coin