<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนังสือชีวประวัติเผย Elon musk เคยค้นแชท Slack ของพนักงาน Twitter หากพบใครเคยด่าเขา จะโดนไล่ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนังสือชีวประวัติ Elon Musk ที่เขียนโดย Walter Isaacson ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter แพลตฟอร์มโซเซียลชื่อดัง ก่อนจะประกาศรีแบรนด์เปลี่ยนเป็น “X” โดยช่วงเวลานั้นเขาได้สั่งให้พนักงานค้นประวัติการแชท Slack ของพนักงานคนอื่น ๆ เพื่อค้นหาว่าพนักงานคนไหนบ้างที่วิจารณ์เขาในเชิงลบ โดยใช้คำว่า “Elon” เป็นคำค้นหา ก่อนที่พนักงานเหล่านั้นจะถูกไล่ออกในเวลาต่อมา

การไล่พนักงานเหล่านี้ออกเกิดขึ้นหลังจากที่ Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter ด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2023 โดยช่วงเวลานั้น Musk ประกาศว่า เขาจะเปลี่ยน Twitter ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมเสรีภาพในการพูดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การกระทำของเขาในการไล่ออกพนักงานที่วิจารณ์เขานั้นขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างของเขาเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูด  (Free Speech Absolutist)

พนักงาน Twitter หลายคนที่ถูกไล่ออกได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาบน Twitter บางคนกล่าวว่าพวกเขาถูกเรียกตัวไปพบกับผู้จัดการและถูกบอกให้เซ็นเอกสารลาออก บางคนกล่าวว่าพวกเขาถูกบอกเป็นนัยว่าพวกเขาถูกไล่ออกเพราะวิจารณ์ Musk

อย่างไรก็ตาม Musk ยังได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาเหล่านี้ ส่วนทางด้านโฆษกของ Twitter ก็กล่าวว่าบริษัท “จะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของพนักงาน”

ที่มา : bloomberg