<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลาประกาศขยายเวลาปรับปรุงหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตจนถึงเดือนมีนาคม 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวเนซุเอลาเป็นหนึ่งในประเทศลาตินอเมริกากลุ่มแรกๆ ที่จัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตป็นของตัวเอง โดยการเปิดตัว Superintendencia Nacional de Criptoactivos (Sunacrip) พร้อมกับเปิดตัวคริปโตที่ตัวเองที่มีน้ำมันหนุนไว้อยู่อย่าง Petro ในปี 2018

ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีทั้งการสร้าง โอน การค้า และการแลกเปลี่ยนภายในประเทศ และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศจัดระเบียบองค์กรใหม่โดยจะปรับปรุงเป็นเวลา 6 เดือน

และเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Nicolás Maduro ได้สั่งให้ขยายระยะเวลาการบังคับปรับโครงสร้างองค์กร Sunacrip จนถึงวันที่ 24 มีนาคม 2024

สาเหตุที่มีการปรับโครงสร้างใหม่นี้ มาจากปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับอดีตผู้บริหารระดับสูง และมีผู้ถูกจับกุมถึง 10 คน ซึ่งรวมถึง Joselit Ramirez Camacho ซึ่งเป็นผู้นำแผนกคริปโตอีกด้วย โดยเขาได้ขโมยเงินไปมากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ในขณะดำรงตำแหน่ง

ซึ่งการปิดตัวหน่วยงานกำกับดูแลก็ได้สร้างความสับสนกับอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเป็นอย่างมาก ส่งผลให้การอำนวยความสะดวกให้กับการขุดคริปโตถูกปิดตัวลงในหลายรัฐ และส่งผลให้กระดานเทรดบางแห่งถูกสั่งให้หยุดดำเนินกิจการ

อย่างไรก็ตามตอนนี้หน้าเว็บทางการของ Sunacrip ยังสามารถเข้าใช้งานได้อยู่ และก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางภาครัฐจะมีการเลือนออกไปอีกไหม

ที่มา: CoinTelegraph