<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT โฉมใหม่ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล Crypto ได้หรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 Sam Altman ผู้ก่อตั้ง OpenAI ยืนยันว่า ChatGPT  จะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องถูกควบคู่ไปกับลิงก์แหล่งที่มาได้ และจะไม่จำกัดข้อมูลอยู่แค่เพียงตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 อีกต่อไป 

Finbold แพลตฟอร์มข่าวได้รับความนิยม ได้ตีพิมพ์บทความล่าสุดในช่วงเมื่อวานนี้ โดยกล่าวถึงเหรียญคริปโต 3 รายการแนะให้ซื้อและถือในระยะยาว ได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ Cardano พร้อมให้เหตุผลว่าเหรียญคริปโตเหล่านี้มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เช่น อุปทานคงที่ การพิสูจน์การเดิมพัน และชุมชนที่แข็งแกร่ง

Stacy Muur ผู้ประกอบการด้าน Web3 โพสต์ทวีตเมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนว่า ChatGPT เชื่อว่าอนาคตของ Web3 จะรวมถึงอะไรบ้าง คำตอบของ ChatGPT เน้นย้ำว่า เหรียญคริปโตจะได้รับการยอมรับทั่วโลกภายในปี 2567 ควบคู่ไปกับการนำระบบการระบุตัวตนแบบกระจายอำนาจไปใช้อย่างกว้างขวางในปี 2568 อุตสาหกรรม DeFi จะเข้ามาแทนที่บริการทางการเงินแบบดั้งเดิมภายในปี 2569 นอกจากนี้ ChatGPT  ยังคาดการณ์เกี่ยวกับ DAOs บล็อกเชนการดูแลสุขภาพ ,การประหยัดพลังงานและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศบล็อคเชนจะมีความโดดเด่นภายในปี 2578

การมีส่วนร่วมของ ChatGPT ในอุตสาหกรรม crypto ไม่ได้เพียงคาดการณ์เท่านั้น ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน Elliptic บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการความเสี่ยงของ crypto ได้ประกาศว่า พวกเขาได้รวม ChatGPT เข้ากับการดำเนินงานด้านข่าวกรองและการวิจัย ด้วยการบูรณาการนี้ Elliptic พยายามที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำของการวิจัย และช่วยให้ทีมผู้ตรวจสอบสามารถระบุปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่และจัดการความเสี่ยงในปริมาณที่มากขึ้นได้

เช่นเดียวกับ มูลนิธิ Solana Foundation ที่ได้ประกาศรวม ChatGPT เข้ากับเครือข่ายในเดือนพฤษภาคม หลัง Solana ได้เปิดตัวปลั๊กอินใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบยอดคงเหลือในกระเป๋าสตางค์ โอนเหรียญ และซื้อ NFT ด้วย Solana ผ่าน ChatGPT 

ที่มา : Coin Edition