<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VanEck ลั่น ! จะบริจาค 10% ของกำไรจาก ETH Futures ETF ให้กับนักพัฒนา Ethereum เป็นเวลา 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ระดับโลก VanEck ประกาศว่า จะบริจาค 10% ของผลกำไรทั้งหมดจากค่าธรรมเนียมการซื้อขาย Ethereum Futures exchange-traded fund (ETF) ให้กับนักพัฒนาหลักของ Ethereum เป็นเวลา 10 ปี โดยบริษัทประกาศข้อความดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิม Twitter) เมื่อวันที่ 29 กันยายน

ทั้งนี้ผู้รับผลประโยชน์จากค่าธรรมเนียมจะเป็น Protocol Guild ซึ่งเป็นกลุ่มนักพัฒนามากกว่า 150 คน ที่รับหน้าที่ดูแลเทคโนโลยีหลักของ Ethereum ซึ่ง VanEck เชื่อว่าผู้จัดการสินทรัพย์ควรคืนส่วนหนึ่งของรายได้สู่ชุมชนที่ช่วยสร้างโปรโตคอล crypto

“หาก TradFi ได้รับประโยชน์จากความพยายามของผู้มีส่วนร่วมหลักของ Ethereum ก็สมเหตุสมผลที่เราจะตอบแทนงานของพวกเขาเช่นกัน เราเรียกร้องให้ผู้จัดการสินทรัพย์/ผู้ออก ETF รายอื่นๆ พิจารณาตอบแทนพวกเขาในลักษณะเดียวกันด้วย”

VanEck ได้จัดตั้งกองทุน Ethereum Strategy ETF ในวันที่ 28 กันยายน โดยกองทุนจะลงทุนในสัญญา Ethereum Future และคาดว่าจะลิสต์ในตลาด Chicago Board Options Exchange ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักพัฒนาหลักของ Ethereum ได้รับเงินบริจาคไปแล้วทั้งสิ้น 4,846 ครั้ง และรับเงินทุนมากกว่า 12 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจากแดชบอร์ดสาธารณะ

ที่มา:cointelegraph