<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่า SBF จะพยายามปิดกั้นคำให้การของพยานก่อนการพิจารณาคดีของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ก่อตั้ง FTX ที่กำลังจะเข้ารับการพิจารณาคดีอาญาของเขาในเร็วๆ นี้ ได้มีความพยายามไม่ให้พยานชาวยูเครนเข้าร่วมในการพิจารณาคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่กระทรวงยุติธรรม (DOJ) ได้ส่งคำร้องถึงผู้พิพากษา Lewis A. Kaplan เมื่อวันที่ 30 กันยายน เพื่ออนุญาตให้พยานชาวยูเครนให้เข้าร่วมจากระยะไกลได้ เพราะมีปัญหาในการเดินทางระหว่างประเทศ

แต่ปรากฏว่าทางทนายความของ SBF ได้ขอให้ศาลปฏิเสธคำขอของ DOJ โดยให้เหตุผลว่าทางจำเลยมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเผชิญหน้ากับพยานของเขาในศาล

“เนื่องจากคำให้การของลูกค้า FTX ไม่ได้มีความจำเป็นในด้านเนื้อหาตามกฎหมาย Second Circuit ที่จะให้อนุญาตในการพิจารณาคดีระยะไกลผ่านวิดีโอแบบสองทางได้ ส่งผลให้เป็นการละเมิดสิทธิ์ของ นาย Bankman-Fried ภายใต้ Confrontation Clause และคำร้องของรัฐบาลควรถูกปฏิเสธ”

โดยทางทนายความของ SBF จะได้กล่าวหาอีกว่า การเพิ่มพยานในครั้งนี้เป็นเพียงเพื่อสร้างความเห็นอกเห็นใจและความขุ่นเคืองกับคณะลูกขุนเท่านั้น

และทางรัฐบาลตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นว่า SBF ถูกกล่าวหาว่ากระทำการฉ้อโกงผ่านธนาคารและใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิด ซึ่งในตอนนี้ทางทีมทนายได้พยายามหาทางโต้แย้งความบริสุทธิ์ของ SBF ได้ด้วยการกระทำที่ดีที่เคยทำก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

ที่มา: DailyCoin