<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Dogecoin ประกาศร่วมมือกับรัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมติดตั้งรูปปั้น ‘Kabosu’ ในสถานที่ท่องเที่ยว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนที่มีความสนใจใน NFT  และมีการถือครองเหรียญ  ‘doge’ กำลังร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อจัดสร้างรูปปั้นสุนัขของจริง เพื่อแสดงความเคารพต่อสุนัขชื่อ Kabuso ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดมีม Doge ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

รูปปั้นดังกล่าวจะมีการเปิดตัวในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่เมืองซากุระ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวันเกิดของ Kabuso และด้วยความร่วมมือกับเมืองซากุระ สมาชิกในชุมชนได้บอกกับ CoinDesk ว่า พวกเขามีแผนจะวางรูปปั้นดังกล่าวไว้ที่จัตุรัสซากุระ ฟุรุซาโตะ ซึ่งพ่อแม่ของคาโบสึมักจะพาเธอไปเดินเล่น

 เมื่อปีที่แล้วบรรดาแฟนๆ ของ Kabosu ได้ระดมเงินเพื่อสร้างรูปปั้นให้กับสุนัขมีม และมีความฝันว่า ในสักวันหนึ่งจะนำรูปปั้นนี้ไปวางไว้บนดวงจันทร์ด้วย

“เราเริ่มดำเนินการโครงการนี้มานานกว่าสองปีแล้ว โดยนำ Doge ไปยังสถานที่ที่เธอไม่เคยไป รวมถึงฮอลลีวูด คอนเสิร์ต EDM และอวกาศ (The Doge NFT กำลังปฏิบัติภารกิจ SpaceX ส่ง Doge ไปยังดวงจันทร์)”  

“เป้าหมายของเราคือ การเป็นสถานที่รวบรวม THE Doge ออนไลน์สำหรับชุมชน Doge และมีมทั้งหมด” พวกเขากล่าวเสริม

ชุมชนวางแผนที่จะจัดกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้พบกับ Sato และได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างตามสัดส่วน NFT ที่ถือครอง

PleasrDAO เป็นกลุ่มนักสะสม NFT ที่ได้ซื้อ NFT ในราคาสูงและสร้างชุมชน รวมถึง Own The Doge เนื่องจากพวกเขามองว่า DOGE เป็นคำย่อของ “Do Only Good Everyday” หรือ “ทำแต่สิ่งดีๆ ในทุก ๆ วัน” อีกทั้งโปรเจกต์ยังบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลที่มีความหมายทั่วโลก และ Own The Doge ก็อยู่ในอันดับต้น ๆ ของผู้บริจาคเงิน crypto ให้แก่  Save The Children

มีม doge เกิดขึ้นเมื่อ Atsuko Sato ถ่ายรูป Kabosu และเผยแพร่ลงบนบล็อกของเธอในปี 2010 จนกระทั่งมันกลายเป็นไวรัลเมื่อ John Monarch CEO ของ Doge Pound แชร์ภาพถ่ายนั้นจากบล็อกของ Atsuko ได้ตั้งชื่อให้เธอเป็น “doge” เป็นครั้งแรกบน Reddit

ที่มา: coindesk